Thông tin mới về các vụ án Phúc Sơn, Thuận An, Sài Gòn - Đại Ninh

04/10/2024 - 19:25

PNO - Chiều 4/10, tại buổi họp báo của Bộ Công an, thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục C03, thông tin về diễn biến điều tra một số vụ án lớn.

Trong số này có các vụ án liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An, dự án Sài Gòn - Đại Ninh và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Đây đều là các vụ án lớn, phức tạp, thuộc diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an tại buổi họp báo - Ảnh: CM
Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công an tại buổi họp báo - Ảnh: CM

Với vụ án tại Tập đoàn Phúc Sơn, Cục phó C03 cho biết đơn vị đã khởi tố 26 bị can với nhiều tội danh: vi phạm quy định về kế toán, vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, nhận hối lộ, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ... Các đơn vị được xác định có liên quan gồm Công ty Bất động sản Thăng Long, Tập đoàn Phúc Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc, Phú Thọ…

Đến nay, cơ quan điều tra đã thu giữ hơn 300 tỉ đồng, 2 triệu USD, 1.000 lượng vàng... trong vụ án này; đồng thời đang tập trung mở rộng điều tra để xử lý các đối tượng theo đúng quy định pháp luật, thu hồi triệt để tài sản.

Với vụ án tại Tập đoàn Thuận An, theo thông tin thiếu tướng Nguyễn Văn Thành cung cấp, cơ quan điều tra Bộ Công an đã khởi tố 8 bị can về các tội danh như vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ...

Với vụ án liên quan đến dự án Sài Gòn - Đại Ninh, C03 đã khởi tố 8 bị can và đang tiếp tục điều tra, rà soát những người có liên quan. Tinh thần là xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Với vụ án liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, đến nay C03 đã khởi tố, điều tra 2 vụ án. Ở giai đoạn 1, vụ án đã được đưa ra xét xử, còn giai đoạn 2 liên quan đến trái phiếu đang trong quá trình xét xử. Kết quả sẽ căn cứ vào diễn biến và quyết định của tòa án.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI