Thơm thảo tấm lòng nữ tu

29/08/2013 - 16:48

PNO - PN - Không phô trương, không náo nhiệt nhưng chứa chan yêu thương là không khí của ngày hội Nữ tu làm công tác xã hội từ thiện lần IV do Hội LHPN TP.HCM tổ chức ngày 24/8 vừa qua tại Trung tâm (TT) Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa (xã Chánh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chuyến xe nặng trĩu nghĩa tình đưa đoàn nữ tu rời TP.HCM đến huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương trong cơn mưa nặng hạt. Đất nhòe nhoẹt, trơn trượt vẫn không làm chùn chân các nữ tu đến từng khu nhà thăm học viên. Nắm chặt tay một nữ tu, bà Trần Thị Ích (78 tuổi) nghẹn ngào: “Khi TT thông báo có đoàn nữ tu TP đến thăm, chúng tôi mừng lắm và trông đợi từng ngày. Nghe các nữ tu trò chuyện, sẻ chia, chúng tôi như thỏa ước nguyện cuối đời. Tuy số phận bất hạnh nhưng chúng tôi cảm thấy được an ủi rất nhiều khi có các hội đoàn luôn quan tâm yêu thương, chăm sóc”.

“Món quà” nữ tu đem đến cho họ không nằm ở vật chất mà ở tinh thần, ở lời động viên. Xơ Nguyễn Thị Hồng Hạnh - dòng Đa Minh Bà Rịa (Q.Thủ Đức) xúc động: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia ngày hội ý nghĩa này của Hội LHPN TP. Ngày hội không chỉ kết nối nữ tu các tôn giáo lại gần với nhau mà còn là dịp để chúng tôi có cơ hội được đi và cảm nhận, giúp đỡ nhiều hơn những hoàn cảnh kém may mắn. Tôi mong mình sẽ có nhiều dịp cùng tham gia với Hội trong công tác thiện nguyện”.

Thom thao tam long nu tu

Đoàn tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các cụ già

Chăm lo sức khỏe người già cũng là một trong các hoạt động trọng tâm của ngày hội. Các y - bác sĩ phòng khám bệnh Ni viện Phước Long, Q.9 đã có mặt từ sáng sớm để thăm khám, phát thuốc điều trị miễn phí. Các cụ lớn tuổi, không thể đi lại đều được bác sĩ đến tận nơi khám bệnh. Bên cạnh đó, hơn 40 học viên bộ môn tóc Nhà văn hóa Phụ nữ TP cũng đã đến làm đẹp cho học viên có nhu cầu.

TT Bảo trợ xã hội Chánh Phú Hòa là đơn vị hành chính sự nghiệp trực thuộc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM có chức năng quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng người già, người tàn tật không nơi nương tựa; tư vấn hồi gia, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người trong độ tuổi lao động nhưng làm “nghề” lang thang, xin ăn tại TP.HCM. Hiện TT đang quản lý, nuôi dưỡng 1.200 người. Ông Phạm Đắc Tỉnh - Giám đốc TT bộc bạch: “Đây là hoạt động ấm áp tình người mà Hội LHPN TP và các nữ tu dành tặng học viên, tiếp thêm động lực để học viên vui sống, an hưởng tuổi già trong mái nhà chung này”.

Đại diện đoàn nữ tu TP, Ni sư Thích Nữ Tín Liên - Tịnh xá Ngọc Phương cho biết: “Thông qua ngày hội, nữ tu tiếp tục khẳng định vai trò, sự tham gia tích cực trong các hoạt động xã hội từ thiện do Hội LHPN phát động. Đồng thời thể hiện sống động tình cảm và tinh thần trách nhiệm của nữ tu trên địa bàn TP đối với các chương trình an sinh xã hội của Chính phủ”.

Theo bà Đinh Thị Bạch Mai - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - ngày hội là dịp để các nữ tu thuộc các tôn giáo cùng đoàn kết, chung tay vì cộng đồng. Những hoạt động thiết thực của ngày hội đã thể hiện tinh thần sống “tốt đời đẹp đạo” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của nữ tu TP cùng chia sẻ hỗ trợ, động viên những người có hoàn cảnh khó khăn.

 Phương Vy

Tại ngày hội, nhiều hoạt động đã diễn ra như tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 1.200 học viên ở TT, khám và phát thuốc điều trị miễn phí một số bệnh thông thường và tổ chức cắt tóc miễn phí cho người già... Ngoài ra, đoàn nữ tu còn tặng TT trên 1.600 kg gạo, một xe tải rau củ quả, 1.200 chăn nỉ, 500 hộp bánh, 37 phần (tập, bút, viết màu sáp) học sinh, hai thùng thuốc trị bệnh và dầu gió... với tổng kinh phí trên 248 triệu đồng.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI