Thời trang cuối năm “được mùa”

24/11/2014 - 21:23

PNO - PN - Chưa bao giờ các tín đồ thời trang TP.HCM có cơ hội xem các show diễn dồn dập như thời điểm này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trừ LYNK Fashion Show tại Dinh Độc Lập (11/11) giới hạn hơn 200 khách mời, các show thời trang của tạp chí ELLE (13/11), nhà thiết kế (NTK) Đỗ Mạnh Cường (Twins diễn ra vào 25/11) và đặc biệt là Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week (VIFW - ảnh) đều có số lượng khách mời lên đến hàng ngàn người. Với những tín đồ từng “lỗi hẹn” với Cảm ơn Sài Gòn - bộ sưu tập No7 của NTK Công Trí năm trước, giờ đây họ sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng bộ sưu tập mới của anh trong đêm mở màn VIFW ngày 1/12 tại GEM Center hoặc xem qua VTV3.

VIFW là cuộc “giương cờ gióng trống” hoành tráng nhất với 17 show diễn liên tục của 17 NTK, đa dạng đủ phong cách và đẳng cấp, từ Công Trí, Hoàng Hải, Chung Thanh Phong, Li Lam, Lê Thanh Hòa, Adrian Anh Tuấn đến những tên tuổi mới toanh như Hoàng Minh Hà, Lý Giám Tiền - hai quán quân của Project Runway 2013, 2014 - sân chơi cũng do công ty này tổ chức. Khán giả tò mò nhất với các thiết kế của những NTK ngoại như: NTK Italia Antonio Grimaldi; bộ đôi NTK Pháp Livia Stoianova và Yassen Samouilov đến từ Hiệp hội thời trang cao cấp Pháp với thương hiệu OATV; các NTK thuộc Hiệp hội thời trang cao cấp châu Á như NTK Hàn Quốc Zio Song (thương hiệu SongZio), NTK Singapore Frederick Lee, NTK Nhật Bản Tamae Hirokawa (thương hiệu SOMARTA), NTK Thái Lan Roj Singhakul (thương hiệu ISSUE)…

Twins của Đỗ Mạnh Cường với 140 người mẫu sinh đôi - sinh ba và những gương mặt có đường nét giống nhau, được anh tuyển lựa bốn lần tại bốn thành phố lớn. Với ê kíp gồm “phù thủy ánh sáng” Phạm Hoàng Nam - người làm ánh sáng sân khấu số một hiện nay, chỉ đạo catwalk Xuân Lan, đầu tư địa điểm hoành tráng với chi phí tiền tỷ…, mỗi show thời trang của NTK Đỗ Mạnh Cường luôn được chờ đợi.

Từ việc khán giả thiếu thốn các sân khấu thời trang, giờ đây, “tâm thế” đang chuyển ngược, nhà tổ chức chỉ mong ngóng sao cho các show diễn của mình đông khách. ELLE show, VIFW đều hào phóng tặng vé cho khán giả, thay vì chỉ “phân phối giới hạn cho những “người quen”, những nhân vật trong giới nghệ sĩ, giới truyền thông như các show trước nay. Sau khi ELLE show trực tiếp trên Youtube, tiến thêm một bước, ngày 6/12, show thời trang của VIFW sẽ được truyền trực tiếp trên VTV3.

Thoi trang cuoi nam “duoc mua”

Thị trường thời trang Việt vốn luôn được xác định là “đầy tiềm năng”, nhưng giờ đây, những bước đi đầu tiên của quy trình khai thác tiềm năng ấy mới rõ rệt, với sự kết hợp của công nghệ số, thương mại điện tử và các đối tác nước ngoài. Bà Quỳnh Trang, nhà tổ chức VIFW chia sẻ: “Dù rất tâm huyết với thời trang, nhưng phải đến sau 5 năm thành công của Vietnam’s Next Top Model, hai năm Project Runway, trở thành thành viên của Hiệp hội thời trang châu Á, sự hỗ trợ của các đối tác nước ngoài như Fide’ Fashion Week, Atelier Chardon Savard… tôi mới dám có một quyết định mang tính “cách mạng” là tổ chức VIFW. Dù đã cật lực chuẩn bị đội ngũ, ê kíp, người mẫu… trong một thời gian rất lâu, nhưng chúng tôi vẫn phải bổ sung thêm các chuyên gia và người mẫu nước ngoài cho 17 show diễn. Sự mong đợi cuối cùng và quan trọng nhất chính là sự cộng hưởng của khán giả - để trả lời cụ thể cho câu hỏi thời trang Việt có khả năng hòa nhập vào thế giới đến mức nào”.

Nhưng điều quan trọng có thể đem lại cuộc “cách mạng” thực sự cho thời trang Việt, ở góc độ kinh tế, không phải là việc có bao nhiêu khán giả đến xem chương trình, mà chính là sự gặp gỡ giữa các NTK, những người phụ trách kinh doanh - phát triển của thương hiệu với các buy-er (người mua hàng, bao gồm khách lẻ và nhà phân phối). Sau khi ELLE kết hợp với một trang thương mại điện tử để mang hết các bộ sưu tập “lên mạng” cho khán giả có thể đặt hàng mua sau đó, thì VIFW cũng tổ chức đêm “Designer night” để các NTK và các buy-er Việt Nam - quốc tế có thể gặp gỡ, trao đổi riêng tư để tìm kiếm cơ hội thương thảo hợp tác. NTK Đỗ Mạnh Cường không giấu diếm mong muốn kinh doanh ngay trong show khi tuyên bố rằng: “Show của tôi quan trọng nhất là dành cho khách hàng, vì thế tôi sẽ ưu tiên cho khách của mình đi xem và mua”. Thậm chí, những khách hàng thân thiết của anh có thể đặt trước một trong hơn 100 mẫu thiết kế được trình diễn để mặc đến xem show diễn.

Sự sôi động “bất thường” của sân khấu thời trang dịp cuối năm đem đến cơ hội tiếp cận trực quan của khán giả Việt và NTK Việt với các thiết kế đến từ khắp nơi trên thế giới. Thú vị hơn cả, các sự kiện tạo ra “kết nối thẳng” giữa giới thiết kế và lớp khách hàng cao cấp Việt - những người có tiền và sẵn sàng bỏ tiền để tạo phong cách riêng biệt.

 TUỆ NHÃ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI