Nhật Bản viện trợ khắc phục bão số 12 ở miền Trung

08/11/2017 - 13:39

PNO - Sáng 8/11, tại TP.Đà Nẵng, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã tiếp nhận 105 thiết bị lọc nước từ Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam bị thiệt hại bởi bão số 12 kèm lũ.

Ông Trần Kim Long, Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế - Bộ NN&PTNT cho biết, tính đến 8h ngày 7/11, bão số 12 và mưa lũ sau bão đã làm 99 người chết và mất tích, hơn 120 ngàn nhà bị sập đổ hư hỏng, 7ngàn ha diện tích lúa bị ngập, trên 24.000 lồng hải sản và 1.286 tàu cá bị chìm, hư hỏng.

Nhat Ban vien tro khac phuc bao so 12 o mien Trung
Đại diện JICA trao viện trợ khắc phục hậu quả bão số 12 cho phía Việt Nam

“Thay mặt Chính phủ Việt nam, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tôi xin được cảm ơn Chính phủ Nhật Bản, thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quyết định chuyển hàng viện trợ tới người dân hai tỉnh Thừa Thiên-Huế và Quảng Nam. Chúng tôi hứa sẽ chuyển cho người dân vùng lũ các tỉnh Thừa Thiên Huế và Quảng Nam trong thời gian sớm nhất”, ông Long nói.

Số hàng viện trợ này ngay lập tức đã được chuyển từ Nhật Bản và sẽ về tới sân bay Đà Nẵng vào 15h30 chiều 8/11.

Nhat Ban vien tro khac phuc bao so 12 o mien Trung
Thừa Thiên - Huế và Quảng Nam là hai tỉnh ngập nặng nhất trong lũ sau bão số 12

Ban chỉ đạo trung ương về Phòng, chống thiên tai đang khẩn trương làm việc với các cơ quan ban ngành liên quan tạo điều kiện tối đa để hàng cứu trợ có thể đến tay người dân vùng thiên tai trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI