Miền tây Nghệ An ngập chìm trong nước lũ, 6 người chết và mất tích

18/08/2018 - 17:43

PNO - Mưa lớn kéo dài kết hợp với các thủy điện đồng loạt xả lũ khiến nhiều nơi ở miền tây Nghệ An bị ngập sâu trong nước, 6 người chết và mất tích.

Ngày 18/8, thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, mưa lũ trong hai ngày qua khiến 6 người chết và mất tích. Các nạn nhân gồm em Cụt Văn Thôn (11 tuổi), em Hạ Bào Cu (10 tuổi), em Lữ Văn Giáp (14 tuổi), Moòng Phò Uôn (50 tuổi, cùng trú huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).

Mien tay Nghe An ngap chim trong nuoc lu, 6 nguoi chet va mat tich
Nhiều bản làng ở Nghệ An bị ngập sâu trong nước lũ.

Ngoài ra, một thi thể trôi dạt về xã Hữu Kiệm (huyện Kỳ Sơn) được người dân phát hiện nhưng chưa xác định được danh tính.

Bà Moong Mẹ Tân (37 tuổi, trú xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn) bị nước cuốn trôi từ trưa ngày 17/8 đến nay vẫn chưa tìm thấy thi thể. Hiện chính quyền xã này đang huy động hơn 300 người đi dọc ven suối để tìm kiếm.

Mien tay Nghe An ngap chim trong nuoc lu, 6 nguoi chet va mat tich
Quốc lộ 7 bị tắc nghẽn nhiều đoạn do ngập nước và sạt lở đất.

Mưa lớn trong những ngày qua kết hợp với các thủy điện đồng loạt xả lũ đã khiến nhiều nơi ở các huyện miền núi Nghệ An như Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn… bị ngập sâu. Hàng trăm hộ dân được di dời khẩn cấp.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn còn hàng chục thôn, bản bị cô lập hoàn toàn. Nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ bị ngập sâu từ 1 – 3m.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI