Thời của sáp tẩy trang

29/06/2024 - 07:25

PNO - Trong mọi quy trình chăm sóc da, làm sạch là bước quan trọng đầu tiên. Nó giúp loại bỏ bụi bẩn và tạp chất, trả lại làn da khỏe mạnh có thể hấp thụ dưỡng chất ở các bước tiếp theo.

Từ lúc ngành làm đẹp manh nha thành hình, đã có không ít sản phẩm làm sạch ra đời. “Xa xưa” một chút thì có các loại dầu tự nhiên như dầu oliu, dầu dừa, dầu cọ… vừa có tác dụng làm sạch vừa dưỡng ẩm. Khi ngành hóa mỹ phẩm ra đời cũng là lúc người tiêu dùng chứng kiến hàng loạt sản phẩm sữa rửa mặt chễm chệ tại các quầy hàng siêu thị, nhà thuốc, cửa hàng làm đẹp... Sữa rửa mặt từng bước phát triển tương thích với những loại da, giới tính khác nhau. Song, chừng đó là chưa đủ.

Sự ra đời của sản phẩm tẩy tế bào chết dành cho da mặt và toàn thân thực sự đáp ứng nhu cầu của các tín đồ làm đẹp. Thế nhưng, ngành làm đẹp luôn vận động, không ngừng “hấp thu” và ứng dụng những công nghệ mới nhất, liên tục cho ra những sản phẩm tối ưu. Ước tính trung bình trên toàn cầu, mỗi ngày có trên dưới 100 sản phẩm làm đẹp mới ra đời. Điều này đồng nghĩa với việc con người ngày càng quan tâm hơn đến diện mạo, cũng như dành nhiều thời gian, tiền của và công sức cho việc làm đẹp hằng ngày.

Chỉ cần một lớp sáp tẩy nhũ hóa đúng cách sẽ đánh bay mọi lớp nền cứng đầu nhất

Đủ loại son, phấn má, phấn mắt, kem nền, kem dưỡng, kẻ mắt… từ các thương hiệu, bình dân lẫn cao cấp, Âu châu lẫn Á châu ra đời, bền màu hơn, chăm sóc kỹ hơn nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao hơn của khách hàng mọi lứa tuổi. Sữa rửa mặt hay tẩy tế bào chết không còn thỏa mãn nhu cầu làm sạch da cho một quy trình trang điểm ít nhất 4-5 lớp. Lúc này, dầu tẩy trang được xem là một giải pháp hữu hiệu cho làn da. Sự tiện dụng của dầu tẩy trang (cleansing oil) và công dụng của chúng khiến các hãng mỹ phẩm lao vào một cuộc đua mới. Một trong những nhược điểm của dầu tẩy trang là mỗi loại dầu khác nhau được dùng cho những vùng mặt khác nhau. Với những lớp trang điểm quá dày, khi dùng, phải đổ ít nhất 2-3 lần và dùng lực khá mạnh.

Bút tẩy thần kỳ cho mọi lớp trang điểm

Sáp tẩy trang (cleansing balm) ra đời cách đây vài năm đã giúp khắc phục hoàn toàn các nhược điểm trên của dầu tẩy trang. Nhờ dạng khối, sáp dễ mang đi mà không sợ đổ vỡ. Bên cạnh đó, chỉ cần một lớp sáp tẩy nhũ hóa đúng cách sẽ đánh bay mọi lớp nền cứng đầu nhất. Bạn cũng có thể dùng sáp để tẩy trang cho cả vùng mắt, môi thay vì dùng riêng từng loại, chỉ cần chọn sáp phù hợp với làn da. Trong năm 2024, lượng tìm kiếm sáp tẩy trang đã tăng 24% so với cùng kỳ năm 2023.

Lý do khiến sáp tẩy trang có tác dụng với mọi loại da là vì chúng được điều chế từ các loại dầu. Bác sĩ, tiến sĩ Karen Hammerman - Tập đoàn Da liễu Schweiger, New York - giải thích: “Điều này có nghĩa là chúng bị thu hút bởi các loại dầu khác và có thể hòa tan”. Bác sĩ Hammerman cũng lưu ý một số điều khi bạn muốn chọn được loại sáp chất lượng cao. Ngoài việc phù hợp với từng loại da, bạn nên chú ý thành phần trong sáp. “Các thành phần như dầu dừa, dầu hạnh nhân, vitamin E, nước cốt dừa và bơ hạt mỡ mang lại khả năng dưỡng ẩm cao. Trong khi đó, quả hắc mai biển, dầu ô liu và dầu hạt nho cung cấp chất chống ô xy hóa và a xít béo cho da” - Hammerman cho biết.

Joie Tavernise - chuyên gia thẩm mỹ - cho biết thêm rằng các loại dầu tẩy trang có công thức a xít hyaluronic, peptide và ceramide đặc biệt có lợi. Chúng không chỉ loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và các lớp trang điểm mà còn nuôi dưỡng, phục hồi, giúp làn da căng mọng, ẩm mượt. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu làn da nhờn hoặc nhạy cảm, hãy chú ý tìm những sản phẩm không gây mụn hoặc không gây kích ứng. Tavernise cũng lưu ý, mặc dù sáp tẩy trang đang được xem là “bút tẩy” thần kỳ cho mọi lớp trang điểm, bạn cũng không nên quá lạm dụng việc thường xuyên trang điểm, đặc biệt là các loại nền chống thấm nước hoặc lâu trôi. Thay vào đó, hãy cho da được thở để tăng cường sức đề kháng, song song đó là bổ sung các khoáng chất và vitamin tự nhiên.

Một số sản phẩm sáp tẩy trang đang được ưa chuộng
Một số sản phẩm sáp tẩy trang đang được ưa chuộng

Một điểm đặc biệt khác, sáp tẩy trang thường có mùi hương thoảng nhẹ nhưng dù là mùi hương tự nhiên nhất cũng có thể gây kích ứng nếu bạn dị ứng. Càng tệ hại hơn khi mùi hương này là sản phẩm phụ của các loại tinh dầu cực nồng. Vì thế, sản phẩm không mùi luôn được khuyến nghị cho làn da nhạy cảm, dễ kích ứng. Trước khi mua dung tích lớn, hãy thử qua dung tích nhỏ để cân nhắc độ phù hợp.

Nhũ hóa sao cho đúng cách

Về cơ bản, cách sử dụng sáp tẩy trang khá giống với dầu tẩy trang. Đầu tiên, lấy que trong hộp phết một lượng sáp vừa đủ ra tay (nếu dùng tay thì nên rửa tay thật sạch trước khi lấy sáp), sau đó mát xa mặt nhẹ nhàng. Tiếp đó, vỗ chút nước ấm lên mặt, thực hiện quy trình nhũ hóa, cuối cùng là rửa mặt với nước ấm. Một trong những điểm quan trọng khi sử dụng sáp tẩy trang là nhũ hóa đúng cách. Mục đích của công đoạn này là giúp da mặt thông thoáng, nhờ chất sáp tan chảy trên bề mặt da, lỗ chân lông được co giãn, lấy đi các hạt bụi li ti bám sâu bên trong mà nước hay sữa rửa mặt đều không thể làm sạch. Hơn hết, sáp tẩy trang điều tiết sự ổn định của tuyến nhờn, giúp bảo vệ lớp màng giữ ẩm tự nhiên trên làn da.

Tờ Instyle, trong một cuộc thử nghiệm đã đề xuất các dòng sáp tẩy trang được ưa chuộng từ đánh giá của người dùng. Dưới đây là một số loại phù hợp với làn da châu Á được nhiều tín đồ làm đẹp tại Việt Nam ưa chuộng.

Banila Co Clean It Zero

Đây là một trong những thương hiệu sáp tẩy trang đến từ Hàn Quốc được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Với thành phần chủ yếu là dầu khoáng, Clean It có kết cấu khá mềm và dễ nhũ hóa. Nó có thể tẩy sạch các loại kem nền, kem chống nắng, phấn trang điểm hay các sản phẩm cứng đầu như mascara và eyeliner. Chiết xuất đu đủ và cherry giúp tẩy da chết và kháng viêm cho làn da. Sản phẩm chia thành nhiều phiên bản tùy từng loại da: màu xanh lá (da dầu, da hỗn hợp), màu tím (da nhạy cảm), màu vàng (da khô), màu hồng (da thường).


Clinique Take The Day Off

Với dẫn xuất dầu dừa, vitamin E dưỡng ẩm và không có dầu khoáng, không chứa paraben, Clinique Take The Day Off là sản phẩm đáng tự hào của nhà Clinique. Uy tín của nhà Clinique đã được kiểm chứng qua rất nhiều sản phẩm, vì thế sáp tẩy trang cũng được đón nhận rộng rãi. Sản phẩm được đánh giá có khả năng tẩy trang tốt, dưỡng ẩm da và làm sạch cả những dòng kẻ mắt cứng đầu nhất.

Bye Bye Makeup

Sáp tẩy trang 3 trong 1 được bổ sung vitamin C và dầu tầm xuân, không chỉ làm sạch mà còn giảm thiểu tình trạng xỉn màu của làn da. Giống như nhiều loại sáp tẩy trang khác, Bye Bye makeup dễ nhũ hóa khi tiếp xúc với da. Vì chỉ có bơ hạt mỡ trong thành phần, da được dưỡng ẩm vừa phải. Cũng nhờ bảng thành phần này, sản phẩm phù hợp với mọi loại da.

Nhã Ca - Nguồn ảnh: Internet

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI