Thiếu niên sống sót kỳ diệu sau khi rơi từ vách đá cao gần 19m

24/06/2024 - 18:21

PNO - Cậu bé 15 tuổi ở Anh may mắn thoát chết sau khi rơi từ vách đá ở Old Harry Rocks, trong chuyến đi dã ngoại với trường.

Khoảnh khắc đội cứu hộ giải cứu nạn nhân (người không đội nón bảo hiểm), sau khi lao xuống từ vách đá cao gần 19 mét khi đang đi dã ngoại với trường — Ảnh: RNLI
Khoảnh khắc đội cứu hộ giải cứu nạn nhân (người không đội nón bảo hiểm) - Ảnh: RNLI

Một thiếu niên (giấu tên) đến từ London đã may mắn thoát chết sau khi rơi từ độ cao gần 19m (60 feet) tại Old Harry Rocks ở Swanage, Dorset. Tai nạn xảy ra khi cậu tạo dáng chụp ảnh bên rìa vách đá dựng đứng, trong chuyến dã ngoại và khảo sát địa lý cùng trường vào chiều hôm qua, thứ Năm ngày 23/6, theo báo Daily Mail đưa tin ngày 24/6.

Nhóm dã ngoại đã gọi 999 ngay sau khi nạn nhân bị ngã. Phương tiện cứu hộ của Lực lượng thuyền cứu sinh Hoàng gia (RNLI), lực lượng bảo vệ bờ biển và cảnh sát đều được huy động để cứu nạn nhân. Lực lượng cứu hộ tìm thấy cậu thiếu niên bên dưới vách đá, cậu đang đi bộ và chỉ bị thương nhẹ. Sĩ quan Ian Brown của Lực lượng bảo vệ bờ biển Swanage cho biết: “Tôi đã làm công việc này suốt 34 năm và chúng tôi đã chứng kiến ​​một số điều kỳ diệu… đây chắc chắn là một trong số đó”.

Sĩ quan Brown chia sẻ với hãng tin địa phương Somerset Live: “Các học sinh đã được thông báo ngắn gọn về việc không được đến gần rìa vách đá nguy hiểm, nhưng có vẻ nhóm của nạn nhân không chú ý và cậu này muốn được bạn mình chụp một bức ảnh gần rìa vách đá. Các học sinh ở hiện trường nói rằng, nạn nhân vừa di chuyển thì ngay sau sau đó họ nhìn thấy cậu ấy biến mất”.

“Các giáo viên và bạn học của nạn nhân đã hoảng hốt và nghĩ đến điều tồi tệ nhất. Nhưng họ thấy cậu ấy nhanh chóng đứng dậy và đi về phía bờ biển” - ông Brown cho biết thêm.

Lực lượng cứu hộ nhận định, lúc đó thủy triều đã rút và cậu bé may mắn đáp xuống lớp rong biển mềm ở khu vực bãi đá cuội.

Đại diện RNLI ở khu vực Swanage cho biết, xuồng cứu sinh của họ là những phương tiện cứu hộ đầu tiên có mặt tại hiện trường. “Đánh giá ban đầu cho thấy, nạn nhân hầu như không bị thương, chỉ bị một vài vết cắt và trầy xước” - người này cho biết thêm.

Trường An (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi