Thiếu niên đoản mệnh hiến tạng cứu sống 7 trẻ em

08/07/2024 - 19:56

PNO - Vận động viên kickboxing 15 tuổi ở Anh đột tử vì lên cơn động kinh. Cha mẹ cậu cho phép hiến tặng nội tạng của cậu để cứu sống 7 trẻ em.

Tài năng kickboxing trẻ tuổi Alex Eastwood trong một lần đoạt cúp — Ảnh: The Mirror
Tài năng kickboxing trẻ tuổi Alex Eastwood trong một lần đoạt cúp — Ảnh: The Mirror

Vận động viên kickboxing Alex Eastwood, 15 tuổi, đã lên cơn động kinh sau trận đấu ngày 29/6. Tài năng trẻ bị xuất huyết não và hôn mê trước khi được phẫu thuật khẩn cấp tại Bệnh viện Nhi Manchester, nhưng nỗ lực của các bác sĩ đã không thành công.

Coleen Cullimore, cô ruột của Alex Eastwood, cho biết: “Trái tim và phổi của cháu tôi đã được trao cho trẻ em tại Bệnh viện Great Ormond Street. Cháu đã cứu được rất nhiều người và gia đình”.

Người nhà Eastwood cho biết, cậu là một thành viên của câu lạc bộ “Cuồng phong Chiến đấu và Tập luyện” (Hurricane Combat and Fitness), gần nơi cậu sống ở Fazakerley, Liverpool, Anh.

Eastwood đã có đam mê kickboxing từ khi bắt đầu tập luyện năm 10 tuổi. Cậu đã giành được 6 chức vô địch và đã đi đến Ireland, Florida và New York để thi đấu. Cậu dự định sẽ trở thành một vận động viên chuyên nghiệp.

Tổng cộng, 7 mạng người đã được cứu sống, sau khi cha mẹ Eastwood quyết định cho phép hiến tặng nội tạng của cậu bé. Do cậu vẫn dưới 18 tuổi, việc hiến tạng được hợp thức hóa bởi Đạo luật Hiến tặng nội tạng ra đời năm 2020, thường được gọi là Luật Max và Keira.

Đạo luật này đề cập đến Max Johnson, bị tai nạn lúc 9 tuổi, năm 2017, đã được cứu sống nhờ nội tạng do Keira Ball, cũng 9 tuổi, hiến tặng, sau khi thiệt mạng do tai nạn xe hơi.

Trường An (theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI