Thiên đường ẩm thực giá rẻ nhất định phải thử khi đến Singapore

25/06/2024 - 06:31

PNO - Những khu ăn uống bình dân với nhiều món độc lạ, hấp dẫn luôn là điểm thu hút du khách mỗi khi du lịch tại Đảo quốc sư tử.

Maxwell Food Centre: Tại đây có hơn 100 quầy hàng, trở thành một trong những nơi có các món ăn địa phương lớn nhất ở Singapore. Khu vực ăn uống có không gian mở và chỉ có quạt trần làm mát, không có điều hòa như trung tâm thương mại. Quanh trung tâm ẩm thực là các điểm tham quan nổi tiếng của khu Phố Tàu. Bạn có thể đến đây bằng tàu điện ngầm tuyến Downtown, trạm Telok Ayer.
Maxwell food centre: Tại đây có hơn 100 quầy hàng, trở thành một trong những nơi có các món ăn địa phương lớn nhất ở Singapore. Khu vực ăn uống có không gian mở và chỉ có quạt trần làm mát, không có điều hòa như trung tâm thương mại. Quanh trung tâm ẩm thực là các điểm tham quan nổi tiếng của khu phố Hoa. Bạn có thể đến đây bằng tàu điện ngầm tuyến Downtown, trạm Telok Ayer.
Một số món nên thử tại khu chợ Maxwell là cơm gà Tian Tian, món cháo truyền thống với thịt heo và trứng bắc thảo của quán Zhen Zhen Porridge và món hủ tiếu xào char kway teow từ quán Marina South Delicious Food. Các món ăn ở đây đều có giá từ 3-10 đô la Singapore.
Một số món nên thử tại khu chợ Maxwell là cơm gà Tian Tian, món cháo truyền thống với thịt heo và trứng bắc thảo của quán Zhen Zhen Porridge và món hủ tiếu xào char kway teow từ quán Marina South Delicious Food. Các món ăn ở đây đều có giá từ 3-10 đô la Singapore.
Chỉ cách Orchard Road (con đường nổi tiếng với những khu mua sắm sầm uất) một đoạn ngắn, Newton Food centre là một trung tâm ăn uống sôi động, nổi tiếng khi xuất hiện hiện trong bộ phim Crazy Rich Asians. Bạn có thể thưởng thức các món ăn từ gần 100 quầy hàng khác nhau, như laksa, satay, ice kachang, và món trứng chiên hàu tươi ngon.
Newton food centre: Chỉ cách Orchard Road (con đường nổi tiếng với những khu mua sắm sầm uất) một đoạn ngắn, Newton Food centre là một trung tâm ăn uống sôi động, nổi tiếng khi xuất hiện hiện trong bộ phim Crazy Rich Asians. Bạn có thể thưởng thức các món ăn từ gần 100 quầy hàng khác nhau, như laksa, satay, ice kachang, và món trứng chiên hàu tươi ngon. Bạn có thể đến đây bằng tàu điện ngầm truyến North South, trạm Dohby Ghaut.
Ở đây còn có các quán ăn nổi tiếng được xếp hạng Michelin như Alliance Seafood nổi tiếng với món BBQ Stingray và quán Heng chuyên về Black Carrot Cake. Giá các món ăn tại đây dao động từ 5-12 đô la Singapore.
Ở đây còn có các quán ăn nổi tiếng được xếp hạng Michelin như Alliance Seafood nổi tiếng với món BBQ Stingray và Heng chuyên về Black Carrot Cake. Giá các món ăn tại đây dao động từ 5-12 đô la Singapore.
Chinatown Complex Food Centre: Nơi đây là trung tâm ẩm thực bình dân lớn nhất Singapore, với hơn 260 quán ăn và một khu chợ bán đồ tươi sống ở tầng dưới, chuyên phục vụ ẩm thực Trung Quốc từ cơm gà Hải Nam truyền thống và hủ tiếu xào Char Kway Teow, cho đến craft beer, và thậm chí còn có quầy ăn do đầu bếp nổi tiếng Michelin – Starred trực tiếp chế biến.
Chinatown Complex Food Centre: Nơi đây là trung tâm ẩm thực bình dân lớn nhất Singapore, với hơn 260 quán ăn và một khu chợ bán đồ tươi sống ở tầng dưới, chuyên phục vụ ẩm thực Trung Quốc như cơm gà Hải Nam truyền thống, hủ tiếu xào Char Kway Teow, thậm chí còn có quầy ăn do đầu bếp nổi tiếng Michelin - Starred trực tiếp chế biến. Nếu di chuyển bằng tàu điện ngầm, bạn hãy đi tuyến Downtown, trạm Chinatown.

Giá cả ở đây tương đối rẻ, phù hợp cho bạn có 1 bữa ăn no nê với giá trung bình từ 3-7 đô la Singapore. Sau khi ăn xong, bạn có thể ghé qua Smith Street Taps, quán bia thủ công đầu tiên tại Chinatown để thưởng thức ly bia mát lạnh.
Giá cả ở đây tương đối rẻ, phù hợp cho bạn có 1 bữa ăn no nê với giá trung bình từ 3-7 đô la Singapore. Sau khi ăn xong, bạn có thể ghé qua Smith Street Taps, quán bia thủ công đầu tiên tại Chinatown để thưởng thức ly bia mát lạnh.
Lau Pa Sat: Nổi tiếng là một trong những khu ăn uống sầm uất nhất trung tâm Singapore, Lau Pa Sat có hình dạng bát giác rất riêng biệt, không giống bất kỳ tòa nhà nào quanh khu vực. Khu ẩm thực rộng rãi, có các mái vòm cao, mái ngói xếp lớp với những chi tiết hoa văn trang trí tinh xảo. Khu chợ Lau Pa Sat còn từng được xếp hạng là di tích quốc gia năm 1973.
Lau Pa Sat: Nổi tiếng là một trong những khu ăn uống sầm uất nhất trung tâm Singapore, Lau Pa Sat có hình dạng bát giác rất riêng biệt, không giống bất kỳ tòa nhà nào quanh khu vực. Khu ẩm thực rộng rãi, có các mái vòm cao, mái ngói xếp lớp với những chi tiết hoa văn trang trí tinh xảo. Khu chợ Lau Pa Sat còn từng được xếp hạng là di tích quốc gia năm 1973. Di chuyển bằng tàu điện ngầm tuyết North South hoặc East West, trạm Raffles Place để đến đây.
 Tại đây du khách có thể tìm thấy rất nhiều món ăn đậm chất địa phương với giá cả hợp lý. Các món đặc trưng tại đây phải thử gồm cua sốt ớt, cháo ếch, cơm gà Hải Nam, canh sườn heo Bak Kut Teh, dim sum...
Tại đây du khách có thể tìm thấy rất nhiều món ăn đậm chất địa phương với giá cả hợp lý chỉ từ 3-10 đô la Singapore. Các món đặc trưng tại đây phải thử gồm cua xốt ớt, cháo ếch, cơm gà Hải Nam, canh sườn heo Bak Kut Teh, dim sum...

Thu Vân

Ảnh: Visit Singapore

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaigonanvatvi /strCate=saigonanvat
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEangididauvi /strCate=angididau