Ti vi mùa World Cup: Mẫu mới đa dạng, sức mua yếu

23/05/2018 - 08:41

PNO - Hầu hết các nhà sản xuất ti vi đều tung hàng loạt mẫu sản phẩm mới từ trước khi World Cup khởi tranh hai tháng, nhưng tại các trung tâm điện máy của TP.HCM, sức mua không tăng mạnh.

Nhà sản xuất ồ ạt ra mẫu mới

Hầu hết các nhà sản xuất ti vi có thương hiệu lớn như Sony, Samsung, LG đều tung các mẫu mới từ nửa cuối tháng 4/2018 để đón đầu thị trường mùa World Cup.

Theo nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim trên đường Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, từ khoảng giữa tháng Tư vừa qua, Sony ra mắt gần chục dòng ti vi mới cho các thế hệ màn hình từ Oled, 4K hay Full HD.

Những sản phẩm mới của hãng này đều là dòng “F” để phân biệt với các đời ti vi cũ. Trong đó, thế hệ Full HD được ghi nhận là có mức giá thấp nhất, khoảng 13,4 triệu đồng đối với dòng w800F màn hình 43 inch, những dòng cao cấp hơn có giá bán từ trên 20 triệu đồng đến hơn 100 triệu đồng/sản phẩm, tùy kích cỡ và công nghệ.

Ti vi mua World Cup: Mau moi da dang, suc mua yeu
Những dòng ti vi có mức giá 11 - 13 triệu đồng được nhiều khách hàng chọn mua hơn

Những nhà sản xuất khác như TCL, Asanzo tuy chỉ góp mặt một vài sản phẩm, nhưng không chỉ tập trung vào công nghệ màn hình mà còn tăng độ “thông minh” của các dòng ti vi.

Chẳng hạn, TCL có các dòng ti vi mới cho phép tìm kiếm nội dung bằng giọng nói, cải tiến chất lượng âm thanh; Asanzo có các dòng sản phẩm hỗ trợ tính năng hát karaoke không cần internet, với giá bán ngang ngửa, thậm chí cao hơn cả các hãng sản xuất có tên tuổi lớn hơn. Chẳng hạn, dòng Qled X6 màn hình 85 inch của TCL có giá trên 260 triệu đồng.

Đối trọng với các dòng sản phẩm mới của Sony, Samsung cũng cho ra hàng loạt mẫu ti vi Qled mới, như Q9F; Q8C, Q7F, Q6F, hầu hết có kích cỡ lớn, từ 49 - 75 inch.

Điểm mới của dòng ti vi này là hệ thống đèn led được chuyển từ viền sang phía sau màn hình nhằm loại bỏ hiện tượng hở sáng ở vùng viền, đồng thời làm tăng độ sống động của hình ảnh. Giá những sản phẩm này khá cao, trung bình từ 54 đến gần 200 triệu đồng/chiếc, tùy kích cỡ.

Sức mua yếu

Dù còn chưa đầy một tháng nữa, World Cup sẽ chính thức khởi tranh, nhưng tại hàng loạt những trung tâm điện máy lớn của TP.HCM, lượng khách tìm mua ti vi cả những ngày trong tuần và cuối tuần vẫn chưa có gì đột biến.

Theo nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim trên đường Võ Văn Ngân, Q.Thủ Đức, thường thì một, hai tuần trước khi World Cup khai mạc, khách hàng mới mua ti vi đông.

Hiện những dòng ti vi có mức giá từ 11 - 13 triệu đồng được nhiều người chọn mua, vì khung giá này thường có những sản phẩm đời mới, nhưng kích thước màn hình vừa phải (bình quân 40 - 43 inch) và quan trọng là vừa túi tiền của số đông khách hàng. Những dòng ti vi cao cấp vẫn khá kén khách.

Anh Hòa - nhân viên tư vấn từng làm tại nhiều hệ thống siêu thị điện máy ở TP.HCM - cho biết, các nhà sản xuất hằng năm thường có vài đợt cho ra những dòng sản phẩm mới, trang bị công nghệ, tính năng mới và thường kèm theo giá bán khá cao, nhất là những dòng ti vi thông minh.

Với mức giá phổ biến từ 12 triệu đến vài chục triệu, thậm chí một, hai trăm triệu đồng/sản phẩm. Những dòng ti vi này chủ yếu hướng đến phân khúc khách hàng trung và cao cấp. Những dòng ti vi mới sẽ giảm giá dần khi có những sản phẩm mới hơn, nên để chạy theo công nghệ, sẽ rất tốn kém.

Theo anh Hòa, người tiêu dùng nên mua ti vi theo nhu cầu và khả năng tài chính của gia đình, giành thời gian tìm hiểu kỹ về thông số, tính năng giữa các dòng và giữa các hãng, cũng như chương trình khuyến mãi của các trung tâm, cửa hàng điện máy. Có thể tìm hiểu thông tin qua website của các trung tâm, nhà sản xuất hoặc từ nhân viên tư vấn trực tiếp. 

Thư Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI