Nhà mạng đảm bảo hỗ trợ 100% tin nhắn OTP đến được khách hàng sau chuyển đầu số mới

31/05/2018 - 14:03

PNO - Lo lắng nhất của chủ thuê bao là việc chuyển đổi SIM 11 số sang 10 số sẽ ảnh hưởng đến các dịch vụ đã đăng ký bằng số điện thoại trước đó, trong đó có ngân hàng.

Trả lời báo Phụ Nữ sáng 31/5, đại diện nhà mạng VinaPhone cho biết, đối với tin nhắn OTP từ ngân hàng gửi đến cho khách hàng, VinaPhone đảm bảo sẽ hỗ trợ để 100% tin nhắn chuyển đến thuê bao 11 số sau khi chuyển đổi sang 10 số sẽ nhận được tin nhắn OTP của ngân hàng. Tuy nhiên, việc khách hàng có phải đi đăng ký lại thông tin hay không thì còn tùy thuộc vào từng ngân hàng cụ thể.

Nha mang dam bao ho tro 100% tin nhan OTP den duoc khach hang sau chuyen dau so moi
Nhà mạng đảm bảo hỗ trợ 100% tin nhắn OTP đến được khách hàng sau chuyển đầu số mới.

“Cơ sở dữ liệu khách hàng của ngân hàng sẽ tùy theo hệ thống và quy trình cập nhật thông tin khách hàng của từng ngân hàng. Nếu hệ thống của ngân hàng đó có thể tự động cập nhật lại mã mạng của số điện thoại của khách hàng thì khách hàng không phải đi đăng ký lại thông tin”, đại diện VinaPhone nói.

Như vậy, trong thời gian tới đây, việc chủ thuê bao thuộc diện chuyển đổi đầu số có phải đi đăng ký lại thông tin với ngân hàng hay không hiện vẫn chưa có thông tin chính thức. Tuy nhiên, các ngân hàng đều đã lên phương án để kịp thời đáp ứng với việc chuyển đổi thuê bao, tránh làm xáo trộn đến việc cung cấp dịch vụ, gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng. Khả năng các ngân hàng sẽ chủ động gửi tin nhắn thông báo mời khách hàng đi cập nhật lại dưới sự hỗ trợ của nhà mạng như đã nói ở trên.

Về phần nhà mạng hiện nay đều đang xây dựng phần mềm để hỗ trợ các thuê bao chuyển đổi mã mạng từ 11 số sang 10 số cũng như thực hiện cuộc gọi thuận tiện nhất; đồng thời giảm đến mức thấp nhất khách hàng rời mạng vì không hài lòng.

“Ngoài thực hiện các quy định của Bộ TT&TT, chúng tôi đã lên kịch bản chi tiết các phương án kỹ thuật gồm các bước như khai báo, định tuyến mã mạng mới tại tất cả các hệ thống tổng đài di động, cố định; khai báo tại các hệ thống kỹ thuật mạng lưới: IN, OCS...; sửa đổi các hệ thống phần mềm đối soát, thanh toán, phân chia nội bộ; sửa đổi phần mềm các hệ thống tính cước, in hóa đơn, chăm sóc khách hàng...

Đồng thời, chúng tôi cũng chuẩn bị các âm thông báo chuyển đổi mã mạng; thông báo đến các đối tác nước ngoài; và lên kế hoạch thử nghiệm phương án kỹ thuật chuyển đổi mã mạng đối với 1 vài dải số có ít thuê bao: thử nghiệm nội bộ và thử nghiệm liên mạng…”, đại diện VinaPhone nói thêm.

Được biết, có khoảng 60 triệu thuê bao di động 11 số sẽ phải chuyển đổi đầu số từ ngày 15/9/2018, trong đó VinaPhone có khoảng 15 triệu thuê bao, MobiFone khoảng 12 triệu, còn lại Viettel chiếm phần lớn.

Việc chuyển đổi sẽ kết thúc vào ngày 30/6/2019. Khi tiến hành chuyển đổi các nhà mạng sẽ phải quay số song song (duy trì cả số cũ và số mới) từ ngày 15/9/2018 đến ngày 14/11/2018 và duy trì âm báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Trung Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI