Thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam hấp dẫn nhất khu vực

08/08/2024 - 12:06

PNO - Mức tiêu thụ hàng năm của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam luôn chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng trong thời gian tới.

Bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công Thương đã cho biết như trên tại lễ khai mạc Triển lãm quốc tế thực phẩm - đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến bao bì đóng gói thực phẩm và đồ uống Việt Nam (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024) sáng 8/8.

hh
Ngành thực phẩm đồ uống Việt được đánh giá tiềm năng - Ảnh Ngọc Thùy

Theo bà Thắng, Việt Nam đã có sự phát triển đáng ghi nhận trong lĩnh vực sản xuất lương thực, thực phẩm, đặc biệt trong chế biến thực phẩm. Từ một quốc gia nhập khẩu Việt Nam đã trở thành nhà sản xuất và xuất khẩu lương thực, thực phẩm hàng đầu thế giới với hàng loạt mặt hàng nông sản dẫn đầu về xuất khẩu như gạo, cà phê, hồ tiêu, hạt điều, thủy sản...

“Về khía cạnh thị trường, với quy mô dân số gần 100 triệu người, cơ cấu dân số trẻ, gia tăng tầng lớp trung lưu và thu nhập cao, Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiêu thụ thực phẩm và đồ uống tiềm năng nhất khu vực”- bà Thắng đánh giá.

Các thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, doanh thu thị trường ngành thực phẩm đồ uống Việt Nam được dự báo tăng trưởng đạt hơn 720.000 tỉ đồng vào năm 2024, tăng 10,92% so với 2023; dự kiến đạt giá trị khoảng 1,4 tỉ USD vào năm 2029.

Về xuất khẩu, Việt Nam đã xuất khẩu các mặt hàng lương thực, thực phẩm sang 180 thị trường.

Trong tháng 7 năm 2024 cũng đã chứng kiến sự tăng trưởng xuất khẩu vượt bậc của nhiều nhóm ngành lương thực, thực phẩm, đặc biệt một số nhóm hàng đã ghi nhận tổng kim ngạch xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm vượt 2 tỉ USD như thủy sản, rau quả, điều, cà phê, gạo...

Ghi nhận tại triển lãm cho thấy có khoảng 900 doanh nghiệp từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Trong đó, có những thương hiệu đã khẳng định được tên tuổi trên thị trường như Masan Consumer, Tân Nhất Hương, Dân Ôn, Bình Vinh, Lương Gia, Intermix, Richy, Golden rice, DH Food, Yilin... Nhiều doanh nghiệp tham dự sự kiện chia sẻ, việc tham gia triển lãm sẽ giúp họ tìm hiểu nhu cầu thị trường, từ đó có những điều chỉnh phù hợp trong chiến lược kinh doanh và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 8-10/8/2024 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TPHCM). Triển lãm dự kiến đón tiếp khoảng 25.000 lượt khách tham quan, mang đến cơ hội kinh doanh lớn cho doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống Việt.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI