Thị trường socola sôi động dịp Valentine 2024

13/02/2024 - 07:48

PNO - Chỉ còn 1 ngày nữa là đến lễ Tình nhân 2024, các nhà bán lẻ đang lạc quan khi nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng quay trở lại.

 

Người mua sắm tập trung tại các quầy bán lẻ sôcôla trong chiến dịch Ngày lễ tình nhân tại cửa hàng bách hóa Mitsukoshi ở quận Ginza, Tokyo,
Người mua sắm tập trung tại các quầy bán lẻ socola tại cửa hàng bách hóa Mitsukoshi, Tokyo

Dù giá ca cao tăng cao đến mức ngay cả những nhà sản xuất socola lớn nhất cũng đang phải vật lộn để duy trì lợi nhuận, thị trường kinh doanh socola vẫn khá sôi động.

Được biết, các vấn đề về khí hậu ở Tây Phi - nơi sản xuất hơn 60% sản lượng ca cao toàn cầu - đang gây thiệt hại cho năng suất cây trồng, hạn chế nguồn cung ca cao và khiến giá tăng.

Nền kinh tế toàn cầu vẫn đang vật lộn với tốc độ tăng trưởng chậm, lạm phát cao, nhưng mong muốn về những món quà xa xỉ và những trải nghiệm đáng nhớ dành cho nửa kia của mình của mọi người vẫn không thay đổi.

Theo Hiệp hội bánh kẹo Hoa Kỳ, khoảng 92% người Mỹ cho biết họ có kế hoạch mua socola và kẹo cho lễ Tình nhân năm nay. Vào năm 2023, doanh số bán socola và kẹo trong dịp Valentine ở quốc gia này đã vượt quá 4 tỷ USD.

Ở Nhật Bản, phụ nữ có truyền thống tặng hộp socola cho những người đàn ông quan trọng trong cuộc đời họ bao gồm chồng, bạn trai, cha và đồng nghiệp vào ngày lễ Tình nhân. Theo khảo sát mới nhất, năm nay phụ nữ Nhật dự kiến sẽ chi tiêu nhiều hơn cho socola, bất chấp giá cả tăng cao, với ngân sách trung bình tăng 34,0% lên 5.024 yên (34 USD).

Những hộp quà Sôcôla hình trái tim trong lối đi của cửa hàng Target ở Queens, New York
Những hộp quà socola hình trái tim trong cửa hàng Target ở Queens, New York

Trong khi nhu cầu của người tiêu dùng vẫn ổn định, ngành công nghiệp sản xuất socola đang chuẩn bị cho khả năng giá socola theo mùa có thể tăng 3-5%. 

Bất chấp những trở ngại, các công ty lớn trên thị trường sô cô la theo mùa - Hershey's, Lindt và Reese's - vẫn đang giữ vững vị thế với doanh số bán hàng toàn cầu tổng hợp của họ tăng khoảng 20%.

Marnie Ives, giám đốc điều hành của Krön Chocolatier ở Great Neck, Ney York, cho biết: công việc kinh doanh của cô đang trong giai đoạn cao điểm của ngày lễ Tình nhân: "Chúng tôi dự kiến có khoảng 400-450 khách hàng đến cửa hàng bán lẻ mỗi ngày. Con số này là rất lớn đối với một cửa hàng nhỏ”.

Minh Hương (theo CNN và Kyodo)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI