Thị trường ôtô 'nóng' theo mùa hè

11/06/2015 - 17:04

PNO - PN - Mùa hè là dịp các gia đình lên kế hoạch cho chương trình du lịch, nghỉ ngơi, thư giãn. Chính vì thế, một số hãng kịp thời cho ra mắt những dòng xe mới phục vụ nhu cầu sắm xe chơi hè.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thi truong oto 'nong' theo mua he

Giá hấp dẫn, thoải mái chạy thử

Hiện nay có nhiều chương trình kích cầu mua xe khác nhau. Đầu tiên phải kể đến đợt giảm giá lớn các dòng xe Peugeot do Thaco phân phối (vừa lắp ráp vừa nhập) trên thị trường và tìm phân khúc riêng cho những ai yêu xe Pháp. Các mẫu xe giảm giá gồm: Peugeot 208, 408, 508, Coupe RCZ, đồng loạt giảm giá từ vài chục đến hơn 200 triệu đồng. Trong đó, Peugeot 508 giảm 185 triệu đồng xuống còn 1,390 tỷ đồng và Peugeot RCZ - chiếc xe thể thao hai cửa có ngoại hình khá hấp dẫn cho cả nam và nữ với mức giảm tới 240 triệu đồng, giá xuống còn 1,755 tỷ đồng.

Có giá “mềm” dễ mua nhất trong phân khúc xe bảy chỗ là chiếc Ertiga của Việt Nam Suzuki. Trong suốt tháng Năm vừa qua và kéo dài đến hết tháng Bảy, Việt Nam Suzuki thực hiện một chuỗi sự kiện tại các trung tâm thương mại lớn vừa kết hợp không gian trưng bày tiện ích hướng tới gia đình, tặng quà và tổ chức cho khách hàng chạy thử mẫu xe Ertiga.

Trong khi đó, thương hiệu Chevrolet cũng khởi động hè với chương trình “Diễu hành và lái thử xe toàn quốc 2015”. Diễn ra tại 11 tỉnh thành trên cả nước kéo dài đến 18/7, chương trình đem lại cho khách hàng cơ hội trải nghiệm các dòng xe Chevrolet mới nhất, dịch vụ sửa chữa lưu động và nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Hãng Nissan tặng bộ phụ kiện xe hoặc tiền mặt, tặng một phần chi phí thuế trước bạ mua xe mới lên tới vài chục triệu. Euro Auto là nhà phân phối hai thương hiệu BMW và MINI cũng tung ra chương trình khuyến mãi từ đầu tháng Sáu cho tới cuối tháng Tám. Khách hàng mua xe thời điểm này có cơ hội được nhận giải thưởng đặc biệt là mẫu xe MPV dành cho gia đình BMW Series 2 Active Tourer 218i, giá 1,368 tỷ đồng. Thương hiệu xe của Đức là Audi cũng thực hiện chương trình mua xe được mời nghỉ dưỡng ba ngày tại Phú Quốc, được trải nghiệm siêu phẩm Audi R8 danh tiếng.

Thi truong oto 'nong' theo mua he

Xe mới đón hè

Dịp hè, nhu cầu tham quan du lịch nhiều, người tiêu dùng dễ “mở túi” hơn trong việc tậu hay đổi xe. Đây cũng là cơ hội mà các hãng, nhà phân phối chú ý tận dụng và nhấn mạnh các dòng xe gia đình, có tính năng tiết kiệm nhiên liệu…

Tập đoàn Tân Thành Đô - nhà phân phối hai thương hiệu Jaguar - Land Rover đã cho ra mắt chiếc xe Range Rover Discovery Sport 2015, có công suất tối đa 240 mã lực cùng hộp số tự động chín cấp tiêu chuẩn. Điểm đặc biệt của chiếc xe là kiểu thiết kế 5+2 chỗ ngồi, điều mà xưa nay rất hiếm trên các dòng SUV địa hình của Land Rover.

Tiếp theo là phiên bản sedan Peugeot 508 mới sử dụng động cơ tăng áp dung tích 1.6L, cho công suất cực đại 156 mã lực đi với hộp số tự động sáu cấp được Trường Hải giới thiệu. Là mẫu sedan thuộc phân khúc D cạnh tranh trực tiếp với Toyota Camry, Nissan Teana, Honda Accord, Hyundai Sonata. Ở phân khúc xe pick up vốn đang rất nhộn nhịp đón nhận thêm phiên bản Mitshubishi Triton với giá khởi điểm cho bản thường là 580 triệu đồng, thấp nhất trong các đối thủ cùng phân khúc. Mitshubishi Triton có ưu thế khoang ca-bin thiết kế đẹp mắt như của sedan và một ưu thế tuyệt đối khác là góc ngã của hàng ghế thứ hai lớn, tạo cảm giác ngồi thoải mái khi đi xa.

Trong khi đó, thương hiệu xe hạng sang Lexus từ lúc bước chân vào thị trường Việt Nam chỉ chú trọng năm dòng xe chủ lực từ hạng trung trở lên thì ngay dịp đầu hè đã ra mắt chiếc SUV thành thị NX200t có thiết kế ấn tượng dành cho gia đình trẻ. Xe trang bị công nghệ dẫn động bốn bánh chủ động AWD toàn thời gian, cạnh tranh với Audi Q5, BMW X4. Gần đây nhất là sự ra mắt hai chiếc xe phiên bản hoàn toàn mới của Subaru, một chiếc là Crossover Outback năm chỗ, một chiếc là sedan Legacy tầm trung sử dụng hệ dẫn động S-AWD tăng khả năng ổn định và chinh phục các cung đường uốn lượn.

Ở một khía cạnh khác liên quan đến thuế và phí, mấy ngày qua đã có những thông tin bản dự thảo về Nghị định sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với mặt hàng ô tô dưới 24 chỗ ngồi của Bộ Tài chính. Điều này sẽ làm cho giá xe đồng loạt tăng kể từ năm 2016. Hy vọng sở hữu xe giá rẻ một lần nữa vượt xa tầm tay người tiêu dùng, tâm lý này cũng khiến những người có ý định chờ thuế giảm phải tính toán lại việc mua xe.

 QUỐC HUY

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI