Thị trường mỹ phẩm chống nắng “tăng nhiệt”

22/03/2013 - 15:07

PNO - PN - Không chỉ quần áo, khẩu trang, vớ, mà thị trường mỹ phẩm cũng “nóng” lên với sản phẩm chống nắng.

Nhiều người bán thuốc uống chống nắng cho biết, chất chống nắng có trong thuốc chủ yếu chiết xuất từ thảo mộc có khả năng chống… toàn thân mà không cần phải sử dụng kem. Một số chị em đã chọn cách chống nắng này vì cho là tiện lợi dù giá rất cao, mỗi lọ từ 500.000đ đến hơn một triệu đồng dùng từ 15-30 ngày. Sản phẩm H. quảng cáo có khả năng làm tăng độ bền của da, chống lại sự cháy nắng lên tới… 300%. Không chỉ sử dụng khi ra nắng mà bình thường có thể sử dụng như một sản phẩm làm đẹp da bởi tính chất chống oxy hóa trong sản phẩm.

Bên cạnh đó, dòng mỹ phẩm chống nắng chỉ số SPF cao cũng thu hút nhiều khách hàng. Một nhân viên bán mỹ phẩm Thefaceshop trên đường 3/2, Q.10, TP.HCM cho biết, các loại kem chống nắng SPF 50++ mấy ngày qua bán khá chạy, thậm chí nhiều khách hàng còn tìm loại SPF 80 để dùng. Tương tự, tại Vincom, nhiều chị em đi sắm kem chống nắng chọn loại độ chống nắng SPF 90 đến SPF 100.

Trong khi đó, ThS-BS Trần Ngọc Sĩ - Phòng khám Chăm sóc da và Laser Sian (TP.HCM) cho biết, kem chống nắng có độ SPF lớn, nghĩa là thời gian bảo vệ da khỏi tia bức xạ mặt trời kéo dài hơn chứ không phải là độ chống của kem cao hơn như nhiều người nhầm tưởng. Chưa kể, với môi trường ô nhiễm hiện nay, sử dụng kem chống nắng có độ SPF cao chưa hẳn là hiệu quả, mà đôi khi gây tác dụng ngược. Bởi, độ SPF càng lớn, kem lưu trên da càng lâu, kết hợp với mồ hôi, bụi bặm sẽ làm cho dễ nổi mụn, lỗ chân lông to, sần sùi…

 Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI