Thị trưởng Mexico bị chặt đầu sau 6 ngày nhậm chức

07/10/2024 - 15:27

PNO - Ông Alejandro Arcos bị giết chưa đầy một tuần sau khi nhậm chức Thị trưởng Chilpancingo - thủ phủ bang Guerrero - một trong những bang nghèo nhất bị ảnh hưởng bởi bạo lực. Thứ năm tuần trước thư ký tòa thị chính cũng bị sát hại.

Ông Alejandro Arcos bị giết chưa đầy một tuần sau khi nhậm chức Thị trưởng Chilpancingo, nơi bạo lực băng đảng hoành hành.
Ông Alejandro Arcos bị giết chưa đầy một tuần sau khi nhậm chức Thị trưởng Chilpancingo, nơi bạo lực băng đảng hoành hành.

Ngày 6/10, Thị trưởng Chilpancingo, Alejandro Arcos, đã bị sát hại chỉ sau 6 ngày nhậm chức.

Vụ sát hại Arcos đã được Alejandro Moreno - Văn phòng Công tố Tiểu bang xác nhận mà không cung cấp thêm chi tiết.

Truyền thông địa phương cho rằng thị trưởng đã bị chặt đầu.

Theo các nguồn tin tương tự, đầu của ông xuất hiện vào giữa buổi chiều trên nóc một chiếc xe tải màu trắng, phần còn lại của thi thể nằm ở ghế lái.

Ông Arcos bị ám sát sau khi dành cả buổi sáng để đi thăm những khu dân cư bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi mưa lũ đang tàn phá phần lớn bang.

Trước đó 3 ngày, ngày 3/10, ông Alejandro Arcos từng xuất hiện trên phương tiện truyền thông để bày tỏ sự đau buồn khi thư ký của ông đã bị sát hại tại tòa thị chính. “Thật là đau đớn, thật đáng tiếc. Chúng tôi yêu cầu công lý để tội ác này bị trừng phạt” - ông phát biểu và 3 ngày sau ông là người bị sát hại.

Bang Guerrero, và đặc biệt là thành phố Chilpancingo, là trung tâm của cuộc chiến giữa các nhóm tội phạm trong những năm gần đây. Cụ thể là Los Tlacos và Los Ardillos, một phần của "lãnh địa mafia".

Không chỉ buôn bán ma túy, truyền thống lâu đời ở Guerrero - nơi sản xuất thuốc phiện và cần sa trên núi, chỉ cách thủ đô hơn một giờ đi ô tô - bắt cóc, tống tiền, buôn người, vận chuyển thực phẩm cấm là những hoạt động phi pháp diễn ra thuờng xuyên ở đây.

Trọng Trí (theo Elpais)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI