Thị trưởng Hàn Quốc bị cáo buộc có hành động khiếm nhã trước mặt phụ nữ

30/09/2024 - 19:51

PNO - Kim Jin-ha, thị trưởng huyện Yangyang, tỉnh Gangwon, đang phải đối mặt với cáo buộc có hành vi tình dục không đúng mực với một phụ nữ là dân thường và nhận hối lộ.

Cảnh quay từ camera an ninh cho thấy Thị trưởng Yangyang Kim Jin-ha vào tháng 12 năm ngoái. Được ghi lại từ kênh YouTube KBS Gangwon
Cảnh quay từ camera an ninh hình ảnh thị trưởng Yangyang Kim Jin-ha hồi tháng 12/2023

Đảng Dân chủ đối lập Hàn Quốc (DPK) đã kêu gọi điều tra thị trưởng trong bối cảnh công chúng ngày càng phẫn nộ sau khi có thông tin cho rằng ông Kim đã tụt quần trước mặt người phụ nữ hồi tháng 12/2023.

DPK đưa ra một tuyên bố trích dẫn các báo cáo từ năm 2022 nêu rằng Kim đã phạm tội tình dục và quấy rối người phụ nữ nhiều lần. "Nếu đúng như vậy, đây là hành vi phạm tội gây sốc" - đảng này cho biết.

Đảng DPK cũng đề cập đến đoạn phim từ camera an ninh từ quán một cà phê, cho thấy cảnh Kim tụt quần bên trong quán cà phê và chỉnh lại quần áo ở ghế sau xe.

Ngoài ra, còn nhiều cáo buộc khác cho rằng ông Kim đã nhận tiền mặt và các món quà khác, chẳng hạn như ghế mát xa, từ người phụ nữ này để giải quyết khiếu nại của cô.

DPK nhấn mạnh tính nghiêm trọng của tình hình khi nói rằng "Một thị trưởng đáng lẽ phải lãnh đạo bằng sự chính trực lại sử dụng quyền lực của mình để lợi dụng dân thường nhằm mục đích trục lợi tình dục. Đây rõ ràng là hành vi phạm tội".

Họ yêu cầu ông Kim từ chức và thúc giục ông hợp tác với chính quyền.

Vụ bê bối đã khiến ông Kim phải rời khỏi đảng của mình. Ngày 30/9, Đảng Quyền lực nhân dân cầm quyền xác nhận ông Kim rời đảng vì "lý do cá nhân".

Ông Kim giữ chức thống đốc Yangyang kể từ khi đắc cử vào năm 2014 và thành công trong việc đảm bảo nhiệm kỳ thứ ba vào năm 2022.

Thảo Nguyễn (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI