Thị trường giày dép Anh tổn thất 14 tỷ bảng, Tuần lễ Thời trang London trực tuyến do COVID-19

23/04/2020 - 18:48

PNO - Theo Retail Gazette, thị trường quần áo và giày dép Anh đang gánh chịu những thiệt hại nặng nề, có nguy cơ mất 14 tỷ bảng Anh trong bối cảnh dịch COVID-19.

Theo dữ liệu phân tích của GlobalData, chi tiêu may mặc và giày dép Anh đã giảm 26,1% từ cuối năm 2019. Cùng với đó, dịch bệnh kéo dài khiến doanh số bán hàng trực tuyến giảm 7,9%.

Chole Collins, nhà phân tích bán lẻ cao cấp của GlobalData cho biết sau khi chính phủ Anh gia hạn thêm 3 tuần cách ly, dự kiến doanh số ngành thời trang tại đây sẽ tiếp tục giảm sâu 33,6% trong năm 2020.

“Mặc dù chúng tôi hy vọng cửa hàng thời trang sẽ dần mở cửa trở lại vào tháng 6 nhưng vì người tiêu dùng khá thận trọng, hạn chế đến khu vực đông người nên lưu lượng khách vẫn sẽ ở mức thấp”.

Ngành thời trang Anh chịu tổn thất nặng nề mùa dịch COVID-19.
Ngành thời trang Anh chịu tổn thất nặng nề mùa dịch COVID-19.

Doanh số bán lẻ ở Anh trải qua sự sụt giảm lớn nhất trong lịch sử, lượng mua sắm tháng 3 giảm 44,7%. Đặc biệt, trong vòng hai tuần sau khi lệnh phong tỏa được ban bố ngày 23/3, các cửa hàng không thiết yếu buộc phải đóng cửa, người dân bị yêu cầu ở nhà khiến doanh số lao dốc, giảm tới 83,2%.

Trong tình hình khó khăn chung, mới đây, Hội đồng Thời trang Anh quốc đưa ra tuyên bố Tuần lễ thời trang London sẽ được tổ chức vào tháng 6 nhưng bằng hình thức trực tuyến. Đồng thời, show thời trang dành cho nam và nữ cũng sẽ được gộp lại, không bị tách biệt như các tuần lễ trước.

Cụ thể, tuần lễ thời trang London sẽ diễn ra từ 12-14/6 bao gồm trực tuyến các buổi trình diễn, phòng trưng bày ảo kết nối các thương hiệu thời trang với các nhà bán lẻ khắp nơi trên thế giới…

Tuần lễ thời trang London trực tuyến từ 12-14/6.
Tuần lễ thời trang London trực tuyến từ 12-14/6.

Bà Caroline Rush, Giám đốc điều hành của Hội đồng Thời trang Anh quốc mong đợi: “Các nhà thiết kế sẽ có cơ hội chia sẻ, giới thiệu những bộ sưu tập của họ đến cộng đồng. Chúng tôi hy vọng qua những góc nhìn khác biệt trong thời điểm dịch bệnh khó khăn này, sẽ có thật nhiều nguồn cảm hứng sáng tạo”.

Caroline Rush cũng chia sẻ thêm trong vài năm trở lại đây, thời trang đang dần chuyển sang xu hướng phi giới tính và trung tính, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Vì vậy, ngay cả khi không có dịch COVID-19, các biểu trình diễn thời trang cả nam lẫn nữ trong tương lai cũng có thể được kết hợp.

Chung Thu Hương (theo Retail Gazette và Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI