Thị trường đồ chơi Việt Nam đạt 25.000 tỉ đồng?

19/12/2024 - 14:10

PNO - Theo một báo cáo của Statista (nền tảng thu thập dữ liệu trực tuyến), doanh thu thị trường đồ chơi Việt dự kiến đạt trên 1 tỉ USD (khoảng 25.000 tỉ đồng) trong năm 2024.

Báo cáo cũng dự kiến tỉ suất tăng trưởng hàng năm (CAGR) của thị trường đồ chơi tại Việt Nam sẽ đạt mức 4,86% trong giai đoạn từ 2024 đến 2028, nhờ dân số trẻ và mức sống đang được nâng cao.

Sở dĩ thị trường đồ chơi có sự tăng trưởng mạnh do các nhà sản xuất đã có sự đầu tư cho những sản phẩm mới lạ, từ đó thu hút được đại bộ phận giới trẻ. Điển hình như trong những tháng đầu năm 2024, đồ chơi Labubu, hộp túi mù… là những sản phẩm tạo được cơn sốt nhờ thiết kế độc đáo và số lượng giới hạn.

Các sản phẩm đồ chơi thu hút người trẻ nhờ sự độc đáo và phiên bản giới hạn
Các sản phẩm đồ chơi thu hút người trẻ nhờ sự độc đáo và phiên bản giới hạn

Theo thống kê của nền tảng trực tuyến Metric, chỉ trong quý III/2024, 5 sàn thương mại điện tử gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và TikTok Shop đã bán ra 49,4 ngàn sản phẩm đồ chơi Labubu với doanh số đạt 6,9 tỉ đồng. Còn với túi mù, chỉ tính từ ngày 1/7/2024 - 30/9/2024, người trẻ Việt Nam đã chi hơn 4,6 tỉ đồng cho các sản phẩm túi mù với gần 170.000 đơn vị sản phẩm được bán ra. Riêng với hộp mù Baby Three, theo Metric, chỉ trong 1 tháng (từ ngày 15/10 đến 15/11), người tiêu dùng Việt đã chi 8,8 tỉ đồng để mua sản phẩm này ở hai sàn Shopee và TikTok Shop.

Baby Three là sản phẩm làm mưa làm gió trong cộng đồng những ngày qua
Baby Three là sản phẩm làm mưa làm gió trong cộng đồng những ngày qua

Những con số trên cho thấy thị trường đồ chơi Việt Nam có sức hút vô cùng lớn đối với các doanh nghiệp quốc tế. Điển hình là Triển lãm quốc tế sản phẩm - đồ chơi trẻ em Việt Nam (IBTE 2024) và Triển lãm quốc tế quà tặng - đồ gia dụng Việt Nam (IGHE 2024) đang diễn ra tại TPHCM đã thu hút trên 350 công ty, thương hiệu tham gia, trong đó phần lớn doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Indonesia, Ấn Độ.

Tại đây, các doanh nghiệp tham gia đã tranh thủ mang tới những sản phẩm đồ chơi nghệ thuật, đồ chơi trẻ em, hàng tiêu dùng trẻ em, sản phẩm quà tặng và các sản phẩm trang trí đang được yêu thích hiện nay như: đồ chơi Labubu, hộp mù Baby Three, chuột bông Capybara… với mong muốn tìm cơ hội kinh doanh, buôn bán ở Việt Nam.

Ông Hou Huaizhi - Phó chủ tịch Công ty Chaoyu (đến từ Trung Quốc) - nói rằng, là một trong những nền kinh tế quan trọng hàng đầu Đông Nam Á, Việt Nam đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và doanh nghiệp Trung Quốc, đặc biệt trong các lĩnh vực như sản phẩm, đồ chơi trẻ em, quà tặng và đồ gia dụng.

“Thị trường Việt Nam được đánh giá là mảnh đất đầy tiềm năng và triển vọng để các doanh nghiệp hai nước hợp tác cùng phát triển, mang lại lợi ích chung”, ông khẳng định.

Từ ngày 18-20/12/2024 sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế sản phẩm - đồ chơi trẻ em Việt Nam (IBTE 2024) và Triển lãm quốc tế quà tặng và đồ gia dụng Việt Nam (IGHE 2024) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TPHCM). Triển lãm thu hút khoảng 350 công ty, thương hiệu trong nước cũng như quốc tế tham dự, và được mở cửa miễn phí cho khách tham quan.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI