Thị trường bất động sản TPHCM chưa thể chuyển biến mạnh trong quý II/2023

28/04/2023 - 12:08

PNO - Theo Sở Xây dựng TPHCM, trong quý I/2023, thị trường bất động sản TPHCM tăng hơn so với quý IV/2022 và so với cùng kỳ năm 2022 về số lượng căn hộ, diện tích sàn xây dựng nhưng vẫn chưa ổn định.

Tuy doanh nghiệp đã dễ tiếp cận nguồn vốn đầu tư hơn nhờ các chính sách nới lỏng của ngân hàng nhưng dự đoán quý II/2023, thị trường bất động sản vẫn chưa có biến chuyển mạnh do Chính phủ, chính quyền thành phố đang tập trung vào hoàn thiện hành lang pháp lý; các doanh nghiệp tập trung vào tháo gỡ các vướng mắc tồn đọng, tiêu thụ các sản phẩm đã hoàn thiện, không có nhiều dự án xây dựng mới. 

Hiện UBND TPHCM đang tổng hợp những khó khăn, vướng mắc để báo cáo Tổ công tác của Thủ tướng hỗ trợ tháo gỡ. Cụ thể là các vấn đề như việc đáp ứng điều kiện làm chủ đầu tư nhà ở thương mại, nhà ở xã hội do dự án không có đất ở hoặc không có quyền sử dụng đất ở và các loại đất khác không phải là đất ở; vướng mắc điều chỉnh quy hoạch của nhà ở xã hội; những khó khăn trong thủ tục đầu tư, pháp lý các dự án chưa được tháo gỡ đồng bộ, thống nhất về chính sách, quy định pháp luật, đặc biệt là thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư, giao đất, tính tiền sử dụng đất…

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI