Thị trưởng Áo bị bắn chết, nghi phạm đang bỏ trốn

28/10/2024 - 19:53

PNO - Sáng 28/10, cảnh sát địa phương cho biết thị trưởng của một thị trấn phía bắc nước Áo đã bị bắn chết và nghi phạm hiện đang bỏ trốn.

Thị trưởng Franz Hofer và ít nhất một người khác đã chết: đơn vị cảnh sát đặc biệt Cobra hiện đang truy lùng kẻ xả súng. © Matthias Lauber/Liên minh Laumatpicture/dpa/APA/AQARO Rohrbach
Thị trưởng Franz Hofer và ít nhất 1 người khác đã bị hung thủ bắn chết, cảnh sát đang truy lùng kẻ xả súng

Theo thông tin ban đầu từ cảnh sát Áo, ông Franz Hofer - thị trưởng Kirchberg ob der Donau - bị bắn chết ở Altenfelden, gần biên giới với Đức và Cộng hòa Séc.

Người phát ngôn cảnh sát Ulrike Handelbauer cho biết, 1 người đàn ông khác cũng bị bắn chết sau đó. Nghi phạm đã bỏ trốn khỏi hiện trường và cảnh sát đang mở một chiến dịch truy tìm với quy mô lớn. Trong đó, cảnh sát huy động được triển khai với trực thăng và lực lượng đặc nhiệm.

Truyền thông địa phương cho biết: "Thật không may, chúng tôi cho rằng thủ phạm có thể đang mang theo vũ khí".

“Người đàn ông 56 tuổi được cho là đang lái chiếc VW Caddy màu bạc mang biển số RO-231EL. Ông ta cực kỳ nguy hiểm và có vũ khí. Nếu bạn nhìn thấy người đàn ông này, vui lòng gọi đến số khẩn cấp của cảnh sát và đừng tự mình liên lạc với anh ta” - sở cảnh sát bang viết thông báo.

Theo truyền thông Áo, người dân tại khu vực xảy ra vụ việc được cảnh sát khuyến cáo nên cẩn trọng, ở trong nhà và không nên ra ngoài.

Theo cảnh sát, nguyên nhân dẫn đến án mạng có vẻ là do tranh chấp quyền săn bắn.

Thảo Nguyễn (theo merkur)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI