Thị trường 8/3: Khởi động sớm, sức mua yếu

04/03/2013 - 14:42

PNO - PN - Kích cầu mua sắm, nhiều đơn vị kinh doanh khởi động các chương trình ưu đãi nhân dịp 8/3 từ rất sớm, nhưng đến thời điểm này, lượng khách mua sắm vẫn còn thưa thớt. Nhiều quà tặng thiết thực được giảm giá “sâu” dịp...

Thi truong 8/3: Khoi dong som, suc mua yeu

Hoa tươi tăng giá 30 - 40%

Mặc dù chưa đến cao điểm mua quà tặng 8/3 nhưng giá hoa tươi trên thị trường đã bắt đầu tăng so với tuần trước. Tại chợ hoa đầu mối Hồ Thị Kỷ (Q.10, TP.HCM), hoa hồng tăng từ 2.000 - 3.000đ/bông; hoa lan, lys tăng 5.000 - 15.000đ/cành... Tại một số điểm bán lẻ, hoa hồng nhảy lên 7.000 - 8.000đ/cành, lan 80.000đ/cành, lys 40.000đ/cành… Người bán cho biết mức giá trên chưa dừng lại, sẽ còn tăng vào những ngày cận lễ. Tuy nhiên, theo giới chuyên doanh hoa tươi, tình trạng “làm giá” năm nay sẽ giảm vì sức mua yếu. Chưa kể, thị trường dịp này không hề khan hiếm hoa tươi, các đơn vị kinh doanh hoa quy mô lớn đã sẵn sàng nguồn hàng cung ứng từ rất sớm và giá hiện ổn định, dự kiến chỉ tăng nhẹ vào cao điểm.

Dalat Hasfarm chuẩn bị hơn một triệu cành hoa cho dịp 8/3 năm nay, trong đó có hơn 7.000 cành hoa nhập khẩu như hoa hồng Ecuador, Kenia với bông hoa lớn, nhiều cánh, màu sắc lạ. Đặc biệt, hoa tulip (18.000đ/cành) chiếm lượng nhiều (tăng gấp ba lần), huệ Tây - Hycianthus, loại hoa nhập khẩu khá được ưa chuộng, có độ bền cao (20 - 30 ngày), mức giá từ 70.000 đ/chậu một bông và 160.000 đ/chậu ba bông. Dịp này, Dalat Hasfarm giới thiệu bộ sưu tập gần 50 mẫu hoa mới nhất cho mùa 8/3 năm nay và tặng phiếu ưu đãi 10% cho khách hàng nữ trong ngày 8/3.

Công ty CP Thế Giới Hoa Tươi (www.TheGioiHoaTuoi) chuẩn bị hơn 15.000 cành hoa hồng, phong lan, lys, địa lan…; nhiều nhất là phong lan chiếm 10.000 cành. Hiện, giá hoa đơn vị này bán ra vẫn ổn định mức 5.000đ/cành hồng, 30.000đ/cành lys, 70.000đ/cành lan. Bà Nguyễn Thị Thùy Vũ - Tổng giám đốc Công ty CP Thế Giới Hoa Tươi, cho biết: “Dự kiến giá hoa hồng, địa lan tăng khoảng 10 - 20% tùy mẫu thiết kế đối với đơn hàng đặt từ hôm nay (4/3). Tính đến thời điểm này, công ty đã nhận hơn 150 đơn hàng của doanh nghiệp, khách hàng cá nhân với mức giá trung bình từ 500.000 - 700.000đ/lẵng hoa. Khách có thể chọn mẫu hoa đính kèm gấu bông, sôcôla, bộ bình ly… để làm quà tặng cho chị em”.

Thi truong 8/3: Khoi dong som, suc mua yeu

Đua khuyến mãi

Quà tặng thiết thực là cách mà nhiều cửa hàng, siêu thị nhắm đến trong dịp 8/3 năm nay. Ngoài các hộp quà dầu gội, sữa tắm, sữa dưỡng thể, mỹ phẩm, nước hoa, vải, nữ trang… nhóm hàng gia dụng cũng được tăng cường dịp này, tập trung ở các mặt hàng bếp điện từ, bếp hồng ngoại, nồi cơm điện, ấm đun siêu tốc, máy xay sinh tố, máy nấu sữa đậu nành, máy làm sữa chua, bàn ủi, máy sấy tóc, máy mát-xa chân, máy hút bụi… Đặc biệt, con số 8 và 3 được nhiều đơn vị lấy làm giá khuyến mãi đồng giá cho sản phẩm, như đồng giá 83.000đ (chảo không dính), 138.000đ (bàn ủi, ấm đun nước), 383.000đ (cassette, máy xay sinh tố), 483.000đ (ấm đun siêu tốc), 830.000đ (máy làm sữa, nồi cơm, hấp), 1.383.000đ (máy mát-xa chân, hút bụi, bếp hồng ngoại), 1.830.000đ (quạt)…

Tranh thủ dịp này, hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đều đua nhau khuyến mãi với hy vọng kích sức mua. Siêu thị Điện máy Thiên Hòa bán hàng đồng giá, giảm giá 50% nhiều sản phẩm gia dụng và tặng phiếu quà tặng trị giá 100.000 - 500.000đ, thẻ Gold Vip cho khách hàng nữ. Lotte mart giảm giá 49% hơn 300 sản phẩm hóa mỹ phẩm, thời trang. Co.opmart giảm giá đến 45% hơn 4.000 sản phẩm thời trang, chăm sóc sắc đẹp quà tặng cho phái nữ… Vinatexmart tặng phiếu chăm sóc da cho các khách hàng nữ và giảm giá đến 30% nhiều mặt hàng mỹ phẩm, thời trang… Big C triển khai chương trình “Tôn vinh vẻ đẹp Việt” kéo dài từ ngày 1/3 - 1/4 trên toàn hệ thống, giảm giá 5 - 50% khoảng 2.000 mặt hàng mỹ phẩm, phụ kiện, quần áo thời trang… Bên cạnh đó là tư vấn chăm sóc sắc đẹp, dùng thử sản phẩm, trang điểm miễn phí; giảm giá đến 50% hơn 800 mặt hàng thực phẩm, hóa phẩm, gia dụng… Nhiều trang mạng bán nước hoa, thời trang cũng đua giảm giá đến 60% nhiều sản phẩm. Một số hãng lữ hành giảm 15% giá tour trong nước và tặng phiếu tập thể dục, phiếu spa, phiếu mua sắm, ẩm thực, làm đẹp… cho khách hàng nữ. Các nhà hàng nhắm tới phục vụ các món ăn giới nữ yêu thích như gỏi cuốn, bánh xèo, lẩu cua, sò điệp cuộn bánh pía, chuối đốt rượu rum, chả chay kho nấm, bún Thái chay…

Dù các đơn vị tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhưng thị trường 8/3 năm nay không có nhiều sản phẩm mới, lạ… Ghi nhận thị trường cho thấy đến thời điểm này, khách mua quà tặng 8/3 vẫn chưa nhiều. Tại các trung tâm thương mại, khách chủ yếu vui chơi, ăn uống; còn tại các siêu thị, mặt hàng tiêu thụ mạnh vẫn là thực phẩm.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI