Thị trấn Bồ Đào Nha "chìm" trong 2,2 triệu lít rượu vang đỏ

12/09/2023 - 16:12

PNO - Hôm 10/9 (giờ địa phương) đường phố Sao Lourenco do Bairro ở Bồ Đào Nha được ví như sơn màu đỏ sau khi hai xe thùng chở rượu phát nổ, làm đổ 2,2 triệu lít rượu vang đỏ vào thị trấn nhỏ.

 

Các video lan truyền trên mạng cho thấy một dòng nước màu đỏ chảy xuống một ngọn đồi qua Sao Lourenco do Bairro, nơi có dân số hơn 2.000 người. HÌNH ẢNH: MÀN HÌNH TỪ AWEINSPIREME/X
Các video lan truyền trên mạng cho thấy một dòng nước màu đỏ chảy xuống một ngọn đồi qua Sao Lourenco do Bairro, nơi có dân số hơn 2.000 người.

Theo tin tức từ địa phương, lượng rượu tràn ra từ Nhà máy chưng cất Levira gần như đủ để lấp đầy một bể bơi cỡ dành cho thi đấu Olympic, khiến các quan chức phải đưa ra cảnh báo về môi trường.

Các video lan truyền trên mạng cho thấy một dòng nước màu đỏ chảy xuống một ngọn đồi xuyên qua thị trấn, nơi có dân số hơn 2.000 người.

Sở cứu hỏa Anadia đã phải xử lý dòng chảy bằng cách chuyển hướng dòng rượu chảy về hướng khác để ngăn nó làm ô nhiễm sông Certima.

Theo truyền thông địa phương thì dòng rượu này sau đó đã chảy sang một cánh đồng gần đó. Một lính cứu hỏa địa phương cho biết tầng hầm của một số ngôi nhà gần nhà máy chưng cất rượu vang vẫn đang bị tràn ngập.

Trong một tuyên bố đăng trên Facebook hôm 11/9, Nhà máy chưng cất Levira cho biết họ vô cùng hối tiếc về vụ việc và nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

Ngoài tổn thất 2,2 triệu lít rượu vang, các báo cáo cho thấy không có thương tích nào về người.

Nhà máy chưng cất cũng cho biết họ sẽ chịu trách nhiệm tất cả về các chi phí liên quan đến việc dọn dẹp và sửa chữa hư hỏng do vụ nổ này.

Nhà máy chưng cất Levira cho biết, đất ngâm rượu tại cánh đồng đã được đưa đến nhà máy xử lý đặc biệt.

Trọng Trí (theo AFP)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI