Thi tốt nghiệp THPT 2024: 7 thí sinh bị đình chỉ trong buổi thi môn ngữ Văn

27/06/2024 - 11:25

PNO - Theo Bộ GD-ĐT, sáng nay (27/6) thí sinh đã hoàn thành bài thi tốt nghiệp THPT môn Văn. Số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi giảm so với năm 2023.

Theo đó, tổng số thí sinh đăng kí dự thi môn Ngữ Văn: 1.054.601; tổng số thí sinh dự thi: 1.050.622 đạt tỷ lệ 99.62%; Tổng số điểm thi: 2.323; Tổng số phòng thi: 45.149.

Thí sinh vui mừng rời phòng thi sau khi hoàn thành bài thi môn Văn. Ảnh: Đại Minh
Thí sinh vui mừng rời phòng thi sau khi hoàn thành bài thi môn Văn. Ảnh: Đại Minh

Số thí sinh vi phạm quy chế thi: 7 đình chỉ (3 thí sinh mang tài liệu và 4 thí sinh sử dụng điện thoại di động).

Số cán bộ vi phạm quy chế thi: 0.

Về cơ bản, buổi thi Ngữ Văn diễn ra an toàn, trật tự, nghiêm túc, đúng Quy chế.

Số lượng thí sinh vi phạm quy chế thi giảm so với năm 2023 (năm 2023 buổi thi môn Ngữ Văn có 12 thí sinh vi phạm quy chế thi).

Chiều nay, các thí sinh dự thi môn Toán. Giờ bắt đầu làm bài 14g30 (thời gian làm bài 90 phút).

Ngày 28/6, thí sinh sẽ làm bài thi tổ hợp (khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội) và ngoại ngữ.

Thời gian công bố kết quả thi dự kiến vào 8g ngày 17/7. Sau đó các địa phương tiến hành xét tốt nghiệp cho thí sinh dự thi và kết quả thi tốt nghiệp được sử dụng để xét tuyển đại học, cao đẳng theo kế hoạch tuyển sinh.

Thí sinh thi môn ngữ văn sáng nay - Ảnh: Nguyễn Loan
Thí sinh thi môn ngữ văn sáng nay - Ảnh: Nguyễn Loan

Trong 2 ngày thi, thí sinh phải có mặt đúng giờ. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó và các buổi còn lại.

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, thí sinh không được phép sử dụng căn cước công dân trên VNeID để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm học 2024.

Năm nay, Bộ GD-ĐT đã điều động hơn 6.000 lãnh đạo, cán bộ và giảng viên các cơ sở giáo dục ĐH tham gia kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT tại 63 địa phương.

* Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, sáng nay có 13.173 (99,07%)/13.297 thí sinh dự thi môn Ngữ văn, vắng: 124 (38 thí sinh được miễn thi).

Công tác coi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy định; không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi, không xảy ra sự cố về đề thi.

Trong khi đó, có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi khi đem điện thoại vào phòng thi, đã bị trưởng điểm thi đình chỉ thi.

Theo ghi nhận, các đoàn thanh tra, kiểm tra tiếp tục tiến hành kiểm tra tại các điểm thi. Lực lượng công an và thanh niên tình nguyện đã tham gia hỗ trợ tích cực tại các điểm thi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông và hỗ trợ kịp thời cho thí sinh tại các điểm thi.

Trong sáng 27/6/2024, Ban Chỉ đạo Kì thi đã đến thăm, kiểm tra tại điểm thi Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến và điểm thi Trường THPT Nguyễn Hiền.

Qua kiểm tra, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo Kì thi đánh giá cao sự chuẩn bị của các điểm thi đồng thời lưu ý các điểm thi không để xảy ra trường hợp thí sinh vi phạm quy chế thi, nhất là việc sử dụng điện thoại và thiết bị công nghệ cao; đồng thời phải tạo điều kiện tốt nhất để học sinh làm bài.

M. Tâm - Nguyễn Loan - Đại Minh - Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc