Thí sinh TPHCM hồi hộp bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

26/06/2024 - 16:34

PNO - Chiều 26/6, hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước đã làm thủ tục dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Kỳ thi năm nay, TPHCM có 90.062 thí sinh dự thi tại 162 điểm thi. Có 74.542 thí sinh hệ trung học phổ thông, 9.735 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên, 5.785 thí sinh tự dotham dự kỳ thi.

Thí sinh xem phòng thi tại điểm thi Trường THPT Tràn Khai Nguyên (quận 5) - Ảnh: Trang Thư
Thí sinh xem phòng thi tại điểm thi Trường THPT Trần Khai Nguyên (quận 5) - Ảnh: Trang Thư

Tại điểm thi Trường THPT Trần Khai Nguyên (quận 5), thí sinh Kim Ngân, học sinh Trường THCS-THPT Quang Trung Nguyễn Huệ (quận 5), cho biết: "Em cảm thấy rất sợ. Tổ hợp em chọn là khoa học xã hội nhưng em lại thấy nó quá khó, nhất là môn sinh học, em đã học rất nhiều nhưng vẫn thấy chưa đủ. Em nghĩ mình đã học được khoảng 70% kiến thức, nhưng vì muốn bảng điểm thật đẹp nên tối nay em sẽ học tiếp. Nguyện vọng của em là vào ngành quản trị kinh doanh của Trường ĐH Tôn Đức Thắng".

Thí sinh Bảo Ngân, học sinh Trường THPT Trần Khai Nguyên, cũng cảm thấy khá lo lắng dù đã học được khoảng 90% kiến thức. Với nguyện vọng vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, em phải cố gắng đạt điểm thật cao. Tuy nhiên, ttối nay em sẽ nghỉ ngơi để có tinh thần tốt nhất. Ba mẹ luôn nói là em sẽ làm được nên em luôn tự tin vào bản thân mình.

Miệt mài ôn luyện trước kỳ thi - Ảnh: Trang Thư
Miệt mài ôn luyện trước kỳ thi - Ảnh: Trang Thư

Tại điểm thi Trường THPT Phan Bội Châu (quận 12), thí sinh Vũ Hoàng Mai Anh, học sinh Trường THPT Trường Chinh (quận 12), cho biết: "Em đang cảm thấy khá hồi hộp và lo lắng trước kỳ thi ngày mai. Nhưng vì đã chuẩn bị nên em cũng an tâm phần nào. Tối nay em vẫn học bài, nhưng chỉ ôn những thứ cơ bản để dễ nhớ và đỡ áp lực. Nguyện vọng của em là vào Trường ĐH Công Thương TPHCM".

Trần Hoàng Thiên Minh, học sinh Trường THCS & THPT Lạc Hồng, cho rằng đây là một trong những kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời, vậy nên em thấy rất hồi hộp, không biết là đề thi có khó không. Nhiều người đồn đoán đề thi sẽ khó như đề thi năm 2018 càng làm em lo lắng.

Thời tiết nắng nóng, phụ huynh vẫn sẵn sàng đồng hành cùng con - Ảnh: Trương Thảo
Thời tiết nắng nóng, phụ huynh vẫn đồng hành cùng con - Ảnh: Trương Thảo

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trung Trực (quận Gò Vấp), thí sinh Trần Thanh Bảo Châu, học sinh Trường THPT Nguyễn Trung Trực, nói em rất sợ kỳ thi này nhưng em nghĩ mình sẽ vượt qua được. Em đã ôn được khoảng 50% và mong sẽ đạt 6.5 điểm mỗi môn. Thí sinh tự do Lê Trần Tuyết Minh thì cảm thấy kiến thức của kỳ thi khá nhiều nên không thể nào ôn luyện toàn bộ. Minh chỉ có thể học hết khả năng, cố gắng hết sức để vào được khoa Răng Hàm Mặt của Trường ĐH Y được TPHCM.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trung Trực xem thông tin phòng thi - Ảnh: Hà Văn
Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trung Trực kiểm tra thông tin cá nhân - Ảnh: Hà Văn

Ngày 27/6, thí sinh làm bài thi ngữ văn (120 phút) vào buổi sáng, buổi chiều làm bài thi môn toán (90 phút). Ngày 28/6, thí sinh làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên (lý, hóa, sinh) hoặc khoa học xã hội (địa, sử, giáo dục công dân) vào buổi sáng, buổi chiều làm bài thi ngoại ngữ (60 phút).

Trong 2 ngày thi, thí sinh phải có mặt đúng giờ. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó và các buổi còn lại.

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, thí sinh không được phép sử dụng CCCD trên VNeID để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh năm học 2024.

Quy định về điều kiện dự thi nêu rõ thí sinh phải xuất trình bản chính giấy tờ tùy thân đã sử dụng để đăng ký dự thi khi làm thủ tục dự thi. VNeID, dù có tích hợp CCCD, không được xem là giấy tờ tùy thân hợp lệ trong trường hợp này vì ứng dụng VNeID được cài đặt trên điện thoại, trong khi điện thoại là vật dụng bị cấm mang vào phòng thi.

Trường hợp bị mất thẻ CCCD hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo cáo ngay lập tức cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý. Hội đồng thi sẽ xử lý theo hướng yêu cầu thí sinh làm giấy cam đoan để vào dự thi.

Trang Thư - Trương Thảo - Hà Văn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc