Thí sinh Nguyễn Linh Phong đạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

07/07/2024 - 17:20

PNO - Ngày 7/7, Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2024 với chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” tiếp tục diễn ra vòng Chung kết và trao giải thi hội thi.

Vượt qua 126 thí sinh đến từ 67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, 10 thí sinh xuất sắc tranh tài tại vòng chung kết để tìm ra 4 thí sinh tiếp tục tham gia phần thi Báo cáo viên nhạy bén.

Các thí sinh tham gia xử lý các tình huống thông qua xem các tiểu phẩm ngắn trên sân khấu. Các tình huống được xây dựng và chọn lọc từ các vấn đề thực tế liên quan đến thanh niên hoặc được đoàn viên, thanh thiếu nhi quan tâm thông qua nắm bắt dư luận xã hội và khảo sát trong đoàn viên, thanh niên cả nước.

Khai mạc Vòng chung kết Thí sinh Nguyễn Linh Phong đến từ Thành Đoàn TPHCM đạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2024
Khai mạc Vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2024 - Ảnh: Châu Khoa

Kết quả chung cuộc, thí sinh Nguyễn Linh Phong đến từ Thành Đoàn TPHCM đạt giải Nhất. Giải Nhì được trao cho thí sinh Nguyễn Sỹ Nguyên đến từ Tỉnh Đoàn Nghệ An; Giải Ba được trao cho thí sinh Văn Công Vũ đến từ Thành Đoàn Đà Nẵng và thí sinh Lương Văn Bình đến từ Tỉnh Đoàn Cà Mau.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải Báo cáo viên được yêu thích cho thí sinh Nguyễn Phong đến từ Thành Đoàn TPHCM và giải Báo cáo viên có phần xử lý tình huống hay nhất cho thí sinh Nguyễn Sỹ Nguyên đến từ Tỉnh Đoàn Nghệ An. 6 thí sinh còn lại trong top 10 thí sinh xuất sắc bước vào vòng Chung kết được trao giải Khuyến khích chung cuộc.

Thí sinh Nguyễn Linh Phong đến từ Thành Đoàn TPHCM đạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2024
Thí sinh Nguyễn Linh Phong đến từ Thành Đoàn TPHCM đạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV, năm 2024 - Ảnh: Châu Khoa

Hội thi năm nay được tổ chức với nội dung tập trung vào công tác tuyên truyền, giáo dục với phương thức hiện đại, có nhiều đổi mới, phù hợp với xu thế, thị hiếu của thanh niên. Ông Nguyễn Minh Triết - Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam - cho biết thêm: “Thời đại của cuộc cách mạng 4.0 đã chứng kiến sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của nhiều phương tiện truyền thông mới. Tuy nhiên, truyền miệng vẫn là kênh thông tin chính thống của công tác tư tưởng đến quần chúng nhân dân. Do đó, vai trò của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên là vô cùng to lớn và quan trọng”.

Thiên Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI