Thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Hàn Quốc 80 tuổi: "Tôi muốn làm cả thế giới ngạc nhiên"

29/09/2024 - 13:54

PNO - Sinh ra gần một thập kỷ, trước cả cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đầu tiên được tổ chức vào năm 1952, bà Choi Soon-hwa, 80 tuổi, giờ đây có thể làm nên lịch sử khi trở thành thí sinh lớn tuổi nhất của cuộc thi sắc đẹp này.

Choi Soon-hwa, 80 tuổi, tạo dáng trong buổi tập dượt cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Hàn Quốc vào ngày 27 tháng 9 năm 2024.
Bà Choi Soon-hwa tạo dáng trong buổi tập cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Hàn Quốc ngày 27/9/

Tuổi đời lớn hơn lịch sử cuộc thi

Đầu tháng 9, bà Choi Soon-hwa đã được công bố là thí sinh vào chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Hàn Quốc. Sắp tới, bà Choi sẽ đối đầu với 31 thí sinh khác để giành vương miện — và cơ hội đại diện cho Hàn Quốc tham dự vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ ở Mexico vào tháng 11 này.

"Tôi muốn làm cả thế giới sửng sốt, kiểu như: Làm sao một bà lão 80 tuổi lại khỏe mạnh đến vậy? Bà ấy duy trì cơ thể như thế nào? Chế độ ăn của bà thế nào? Khi bạn già đi, bạn sẽ tăng cân... Vì vậy, tôi muốn chứng minh rằng chúng ta có thể sống khỏe mạnh ngay cả khi chúng ta già đi'" - bà tâm sự trước cuộc thi.

Trong nhiều thập kỷ, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã áp dụng các hạn chế nghiêm ngặt về độ tuổi tham gia (thường chỉ dành cho phụ nữ từ 18-28 tuổi). Nhưng từ năm 2024, trong bối cảnh ngày càng có nhiều lời kêu gọi hiện đại hóa, giới hạn độ tuổi trên đã được dỡ bỏ.

Năm ngoái, tổ chức này cũng đã cập nhật các tiêu chí đủ điều kiện để xóa bỏ lệnh cấm lâu đời đối với phụ nữ mang thai hoặc làm mẹ, và những phụ nữ đã — hoặc đã từng — kết hôn.

Năm nay, Lorraine Peters 58 tuổi và Alejandra Marisa Rodríguez 60 tuổi đã tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Canada và Hoa hậu Hoàn vũ Argentina, mặc dù không ai trong số họ lọt vào vòng chung kết vào tháng 11.

“Bây giờ khi giới hạn độ tuổi đã được dỡ bỏ, tôi tự nhủ rằng mình nên thử. Dù có vượt qua hay không, tôi vẫn quyết tâm thử và nắm bắt cơ hội này” - bà Choi cho biết.

Choi được các thí sinh khác của Hoa hậu Hoàn vũ Hàn Quốc vây quanh tại buổi tổng duyệt cuộc thi vào thứ sáu. Charlie Miller/CNN
Bà Choi được các thí sinh của Hoa hậu Hoàn vũ Hàn Quốc vây quanh tại buổi tổng duyệt

Được coi là người lớn tuổi nhất từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cấp quốc gia, nếu giành được danh hiệu và tiến tới Mexico, bà Choi sẽ có độ tuổi gấp đôi so với thí sinh lớn tuổi thứ 2 sau Beatrice Njoya, 40 tuổi đến từ Malta hiện là thí sinh lớn tuổi nhất được xác nhận tham gia và là mẹ của 3 đứa trẻ.

Thế giới lễ hội đang phát triển

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Hàn Quốc đã công bố cuộc thi năm nay bằng quảng cáo rằng "tuổi tác không quan trọng khi nói đến ước mơ". Họ cũng đã loại bỏ phần thi áo tắm.

Cuộc thi sắc đẹp sẽ chứng kiến ​​Choi tham gia một cuộc thi ca hát, cùng với những người vào chung kết khác biểu diễn các điệu nhảy hoặc trình diễn trong trang phục truyền thống của Hàn Quốc được gọi là "hanbok". Người chiến thắng của Hoa hậu Hoàn vũ Hàn Quốc sẽ được quyết định thông qua hệ thống tính điểm xem xét bình chọn trực tuyến và đánh giá của ban giám khảo.

“Vẻ đẹp bên ngoài rất quan trọng, nhưng tôi nghĩ bạn cũng cần phải thoải mái trong tâm trí và biết cách tôn trọng người khác”, bà chia sẻ, đồng thời nói thêm: “Ngoài ra, bạn cần phải là người suy nghĩ tích cực. Rất nhiều người tiêu cực trong thời buổi ngày nay”.

Choi tại lớp học người mẫu ở Seoul, Hàn Quốc, năm 2019. Jung Yeon-je/AFP/Getty Images/Tập tin
Bà Choi tại lớp học người mẫu ở Seoul, Hàn Quốc, năm 2019.

Các cuộc thi sắc đẹp của Hàn Quốc đã bị chỉ trích trong những năm gần đây vì quảng bá một ý tưởng duy nhất về cái đẹp — một ý tưởng mà những người chỉ trích cho rằng được củng cố bởi việc một số người tham gia phẫu thuật thẩm mỹ, điều này thường không bị ban tổ chức hạn chế.

“Thật khó để tìm thấy những người chưa từng chỉnh sửa hay phẫu thuật thẩm mỹ, và tôi nghĩ đã đến lúc chúng ta nên chấp nhận điều đó. Trước đây, đó từng là điều mà người khác chỉ trích nhưng giờ thì rất nhiều phụ nữ trên khắp thế giới đang trải qua phẫu thuật thẩm mỹ”.

Thay đổi nghề nghiệp muộn

Trước khi tham gia cuộc thi sắc đẹp, bà Choi đã tạo dựng được tên tuổi trong giới thời trang Hàn Quốc. Sau khi nghỉ việc để làm nhân viên chăm sóc bệnh nhân bệnh viện ở độ tuổi 50, bà Choi bắt đầu làm người mẫu ở tuổi 72 để trả nợ.

“Một trong những bệnh nhân của tôi bảo tôi thử làm người mẫu" - bà Choi nhớ lại, và nói thêm: “Tôi nghĩ điều đó thật vô lý… nhưng đồng thời, nó đánh thức giấc mơ cũ của tôi là trở thành người mẫu, mặc những bộ quần áo đẹp và chụp ảnh. Vì vậy, tôi nói: Vâng, tôi đã từng mơ về điều đó trước đây, tôi nên thử xem”.

Bà Choi đã tham gia các lớp học hàng tuần tại một học viện người mẫu, luyện tập các bước đi dọc theo hành lang bệnh viện trong ca làm việc. Vào năm 2017, ở tuổi 74, bà đã xuất hiện trên các ấn bản tạp chí Hàn Quốc bao gồm Harper's Bazaar và Elle cũng như chụp ảnh quảng cáo cho các thương hiệu bao gồm cả loại bia nổi tiếng của Hàn Quốc, Cass.

“Trở thành người mẫu giống như mở ra một cánh cửa đến một con đường mới cho tôi, vì vậy tôi đã lên kế hoạch trong đầu. Khi ước mơ của tôi thành hiện thực, tôi cảm ơn ơn bề trên và tiếp tục làm việc chăm chỉ. Thật vui và tôi thích điều đó".

Choi chụp ảnh bên ngoài một buổi trình diễn trong Tuần lễ thời trang Seoul Thu-Đông 2024 vào đầu năm nay. Jean Chung/Getty Images/Tập tin
Bà Choi chụp ảnh bên ngoài một buổi trình diễn trong Tuần lễ thời trang Seoul Thu-Đông 2024 vào đầu năm nay.

Bà Choi tin rằng kinh nghiệm làm người mẫu sẽ hữu ích trong thế giới cuộc thi sắc đẹp: “Đi trên sàn diễn là sự kết hợp của vai, đầu gối và hông. Tất cả các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ đều rất giỏi trong việc đi như người mẫu. Một số thậm chí còn giỏi hơn cả người mẫu thực

Người bà của ba đứa con, người sẽ bước sang tuổi 81 vào tháng tới, nói rằng bà rất phấn khích trước viễn cảnh đại diện cho đất nước mình ở nước ngoài: "Tôi luôn mơ ước được lên sân khấu ở nước ngoài, vì vậy tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý. Nhật Bản là quốc gia duy nhất tôi từng đến".

Bà Choi chia sẻ, điều bà vui nhất là có sự ủng hộ của con cháu. “Chúng nói rằng chúng thực sự tự hào về tôi. Con trai tôi nói nó sẽ tận hưởng niềm vui khi nhìn tôi trong cuộc thi, bất kể kết quả ra sao".

Trọng Trí (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI