Thí sinh đi thi lớp Mười bằng xe cứu thương không dự thi môn toán do quá mệt

07/06/2024 - 11:46

PNO - Sáng 7/6, thí sinh Nguyễn Thị Yến Nhi đã phải đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Chợ Rẫy do cảm thấy mệt.

Hơn 10g sáng cùng ngày, chị Ánh Trang cho biết, Nhi đã được chuyển lên khoa để tiếp tục điều trị, không còn nằm ở phòng cấp cứu nữa.

Thí sinh Phan Thị Yến Nhi học bài trước kỳ thi tuyển sinh lớp Mười
Thí sinh Nguyễn Thị Yến Nhi học bài trước kỳ thi tuyển sinh lớp Mười

Vừa lo sức khỏe cho con, vừa lo không biết việc học trong tương lai của con sẽ như thế nào? Nếu không thi tuyển sinh vào lớp Mười công lập thì việc học của con có bị ảnh hưởng gì không?" - chị Ánh Trang chia sẻ.

Cách đây gần 3 tháng, Yến Nhi gặp phải tai nạn giao thông, bị gãy sống lưng và ngực. Sau khi được phẫu thuật xong, Nhi chưa thể đi lại được, và phải nằm im trên giường suốt mấy tháng nay.

Hôm qua, Nhi đã hoàn thành 2 bài thi ngữ văn và ngoại ngữ tại điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu (quận 12).

Ông Hồ Ngọc Đăng Khoa - Điểm trưởng điểm thi - cho biết, vì phải nằm viết, nên Nhi được bố trí thi tại phòng dự trữ ở ngay tầng trệt để tiện di chuyển, có đầy đủ cán bộ coi thi và giám sát đúng theo quy định.

Điểm thi có cán bộ y tế trực sẵn, để sẵn sàng các tình huống chăm sóc sức khỏe cho em và các thí sinh khác.

Ông Cao Minh Quý - Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục, Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết, đối với các trường hợp thí sinh bị tai nạn bất ngờ trong kỳ thi, chỉ xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, còn đây là kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười công lập thì theo đúng quy chế là không có xét đặc cách.

Đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay, em Nguyễn Thị Yến Nhi được đưa đến bệnh viện vào sáng sớm ngày 7/6. Hiện em Nhi đang được các bác sĩ kiểm tra cận lâm sàng, thực hiện các chuyên môn về mặt y khoa tốt nhất có thể cho sức khỏe của bệnh nhân này.

Cũng trong sáng nay, hơn 98.000 thí sinh đã hoàn thành xong bài thi môn toán của kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười. Chiều nay, những thí sinh thi chuyên, tích hợp sẽ làm thêm bài thi chuyên, tích hợp.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI