Thí sinh đi thi lớp 10 bằng xe cứu thương tại TPHCM

05/06/2024 - 14:09

PNO - Thí sinh N.T.Y.N. sẽ đến điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu (quận 12) bằng xe cứu thương do bị gãy đốt sống ngực.

Sáng ngày 5/6, thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TPHCM đã đến 158 điểm thi để làm thủ tục dự thi. Cụ thể, theo thông tin từ Sở GD-ĐT TPHCM, có 90.748/91.057 thí sinh đăng ký lớp 10 thường (vắng 309 thí sinh, đạt tỉ lệ 99,66%) và 7.547/7.624 thí sinh đăng ký lớp 10 chuyên (vắng 77 thí sinh, đạt tỉ lệ 99,98%) đến làm thủ tục dự thi.

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Ngô tất Tố (quận Phú Nhuận)
Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Ngô tất Tố (quận Phú Nhuận)

Tại điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu, ông Hồ Ngọc Đăng Khoa - Trưởng điểm thi - cho hay, điểm thi có 670 thí sinh là học sinh của các trường THCS trên địa bàn quận 12, chia làm 28 phòng thi. Ngoài ra, điểm thi còn có một phòng riêng để thí sinh gửi đồ đạc, vật dụng cá nhân, điện thoại di động và có người trông coi. Có gần 100 cán bộ, nhân viên, lãnh đạo đã được huy động để phục vụ cho kỳ thi tại đây.

Thí sinh lắng nghe quy chế tại điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu
Thí sinh lắng nghe quy chế thi tại điểm thi Trường THCS Phan Bội Châu

Điểm thi có một trường hợp đặc biệt là thí sinh N.T.Y.N. - học sinh Trường THCS Nguyễn An Ninh (quận 12) - bị gãy đốt sống ngực, không thể ngồi được nên không có mặt vào ngày làm thủ tục. Tuy nhiên, ngày 6/6, thí sinh này sẽ đến điểm thi bằng xe cứu thương do gia đình thuê.

Em sẽ được bố trí nằm viết tại phòng thi dự trữ ngay tầng trệt, có đầy đủ 2 cán bộ coi thi và 1 cán bộ giám sát ở bên ngoài. Nhân viên y tế cũng được cử túc trực, nhằm xử lý các tình huống về mặt sức khỏe cho em.

Thí sinh N.T.Y.N ôn lại kiến thức trước kỳ thi
Thí sinh N.T.Y.N ôn lại kiến thức trước kỳ thi

Chị Nguyễn Thị Ánh Trang - mẹ của em N. - cho biết, N. rơi vào tình trạng này do một tai nạn giao thông cách đây 3 tháng. Từ đó đến nay, N. không thể đến lớp học, phải nằm yên tại chỗ và tự học qua tài liệu, bài tập do bạn bè gửi theo hình thức trực tuyến.

Thầy cô giáo của Trường THCS Nguyễn An Ninh có những buổi tối phải đến tận nhà để giảng bài thêm cho em hiểu. Dù vậy, N. vẫn rất cố gắng trong học tập, đạt được danh hiệu học sinh giỏi cuối năm lớp 9.

Riêng về phần mình, em N. cho biết mình mơ ước trở thành bác sĩ trong tương lai, đăng ký nguyện vọng 1 lớp 10 vào Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu (huyện Hóc Môn).

Ngày mai (6/6), thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi môn ngữ văn (120 phút), ngoại ngữ (90 phút). Dự kiến trong ngày 20/6, Sở GD-ĐT TPHCM sẽ công bố kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI