Thí sinh chưa đủ tuổi có được tham gia "Chuông vàng vọng cổ 2022"?

13/07/2022 - 06:56

PNO - Trong vòng thử giọng, có thí sinh 15 tuổi tham gia, trong khi đó độ tuổi theo quy định của sân chơi này là 16-35 tuổi.

 

Các thí sinh trong cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2021
Các thí sinh trong cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2021

Ở vòng thử giọng, thí sinh gửi video clip về BTC cuộc thi theo hướng dẫn trên fanpage chính thức. Có 181 người đăng ký dự thi, tăng hơn gấp rưỡi so với mùa 2021. 

Trong đó, thí sinh Châu Riêm Vàng (quê Bạc Liêu), chỉ mới 15 tuổi cũng gửi video đăng ký dự thi. Theo đánh giá ban đầu, thí sinh này có giọng ca tốt, nhiều triển vọng vì sinh trưởng trong gia đình có truyền thống đờn ca tài tử. BTC đang cân nhắc về trường hợp này, với mong muốn cổ vũ tinh thần giới trẻ. Ông Minh Hải, đại diện BTC cuộc thi cho biết hiện đã có đề xuất để cho thí sinh này qua vòng thử giọng, tiến đến vòng thi sơ tuyển. Theo ông Hải, có thể thí sinh này sẽ được chấp thuận để đi tiếp.

Hiện, trên fanpage, BTC đã đăng tải danh sách 59 thí sinh được thi vòng sơ tuyển, chưa có Châu Riêm Vàng. Thí sinh trẻ nhất trong danh sách hiện tại là Lê Thị Hà Như (16 tuổi, TPHCM). 

Danh sách 59 thí sinh đi tiếp được BTC đăng tải công khai trên fanpage
Danh sách 59 thí sinh đi tiếp được BTC đăng tải trên fanpage

BGK vòng thử giọng (gồm 3 biên tập Võ Tử Uyên, Lâm Viên, Thanh Bình) đánh giá thí sinh khá hơn năm trước. Có 3 mức đánh giá thí sinh: A (rất tốt), B (tốt), C (yếu, loại). Trong đó, phần lớn thí sinh nằm ở nhóm B, đồng đều. Có khoảng 7-10 thí sinh thuộc nhóm A. Nhiều thí sinh nằm trong độ tuổi 18-21. 

Vòng sơ tuyển cuộc thi diễn ra ngày 15/7 tới đây. BGK chọn 28 thí sinh đi tiếp vào vòng tuyển chọn. BGK vòng này gồm 3 người: ông Hiền Phương - Phó trưởng ban Văn nghệ Đài truyền hình TPHCM, NSƯT Hồ Ngọc Trinh, NS Võ Minh Lâm.

Vòng tuyển chọn của cuộc thi diễn ra từ 1-4/8. Đêm gala Chuông vàng vọng cổ 2022 để giới thiệu top 28, sẽ tổ chức tối 31/7. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa