Thí sinh 64 tuổi ở TPHCM đã đậu tốt nghiệp THPT

20/07/2023 - 08:04

PNO - Cô Ngô Thị Kim Chi, 64 tuổi, học viên của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận 7 đã đậu tốt nghiệp THPT.

 

Thí sinh 64 tuổi Ngô Thị Kim Chi
Thí sinh 64 tuổi Ngô Thị Kim Chi

Ngày 18/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dữ liệu điểm thi của hơn 1 triệu thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên cả nước.

Theo đó, cô Ngô Thị Kim Chi (64 tuổi), học viên của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên quận 7 đã đậu tốt nghiệp, với tổng điểm là 31,55 điểm. Số điểm cụ thể của cô Ngô Thị Kim Chi là ngữ văn 6,75 điểm, toán 5,8 điểm, 3 môn trong tổ hợp Khoa học Tự nhiên (vật lý - hóa học - sinh học) là 6 - 6 - 7 điểm.

Cô Ngô Thị Kim Chi cho biết rất vui mừng vì cuối cùng ước mơ tốt nghiệp THPT của cô đã thành hiện thực. Tuy nhiên, cô cho hay do số điểm môn tổ hợp không được cao như mong muốn, nên cô có thể không chọn đăng ký vào Trường đại học Sư phạm TPHCM như dự định. Hiện nay cô vẫn đang cân nhắc, đối chiếu số điểm của mình với điểm chuẩn các trường đại học để đưa ra sự lựa chọn ngành và trường phù hợp. Cô khẳng định vẫn tiếp tục dự định của mình là học lên đại học trong thời gian tới.

Cô Ngô Thị Kim Chi là thí sinh cao tuổi nhất tại TPHCM tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa qua. Ngày trước, do hoàn cảnh gia đình nên học đến lớp Tám, cô phải nghỉ học để phụ giúp cha mẹ kiếm tiền nuôi 4 đứa em. “Khi phải nghỉ học, tôi đã khóc rất nhiều. Nhưng hoàn cảnh gia đình mình vậy, phải chấp nhận thôi. Tôi nghĩ cứ cố gắng làm việc, rồi sau này có điều kiện thì sẽ đi học lại” - cô tâm sự.

Sau năm 1975, khi đã lập gia đình, cô tham gia lớp bổ túc văn hóa buổi tối của phường Tân Thuận Đông (quận 7). Thế nhưng, do thời điểm đó vẫn còn bộn bề lo toan, nên một lần nữa, cô phải bỏ dở việc học.

Trải qua 40 năm tần tảo nuôi 3 người con ăn học, có sự nghiệp thành công, gia đình hạnh phúc, cô Kim Chi quyết định đi tiếp hành trình học tập. Ban đầu, để đỡ xấu hổ với hàng xóm, cô nộp hồ sơ xin nhập học vào một trung tâm giáo dục thường xuyên ở xa nhà nhưng không được nhận với lý do lớn tuổi. Không bỏ cuộc, năm 2016, cô nộp đơn vào học tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận 7 và được xếp học lại từ lớp Sáu.

Là học viên lớn tuổi nhất của trung tâm, sức khỏe hạn chế, nhưng cô luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, kiên trì đeo đuổi việc học. Cô Kim Chi rất cởi mở, hòa nhập và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của các “bạn cùng lớp” đáng tuổi con, cháu mình. Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cô luôn đạt danh hiệu học viên giỏi suốt 6 năm qua.

Đặc biệt, vào năm lớp Chín và lớp Mười hai, cô còn đạt giải Nhì và Ba môn địa lý tại kỳ thi Học viên giỏi cấp thành phố dành cho hệ giáo dục thường xuyên.

P.Thanh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI