Thi lớp Mười ở Hà Nội: 2 thí sinh phải truyền insulin liên tục

06/06/2024 - 20:34

PNO - Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, trong số 117.361 thí sinh đăng ký dự thi lớp Mười năm nay, có 10 trường hợp làm bài thi trong điều kiện đặc biệt.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, để bảo đảm quyền lợi thí sinh, đồng thời bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thi, Sở GD-ĐT Hà Nội đã yêu cầu các trường rà soát tình hình sức khỏe thí sinh dự thi. Theo thống kê từ các trường, 10 thí sinh có vấn đề về sức khỏe cần sự hỗ trợ đặc biệt khi tham dự kỳ thi.

Ông Nghiêm Văn Bình - Phó trưởng Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Hà Nội) - cho biết, các thí sinh có vấn đề về sức khoẻ sẽ được thi ở phòng thi dự phòng. Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh, các phòng thi này được bố trí ở tầng 1, giáp phòng y tế và bố trí lực lượng hỗ trợ.

Thí sinh gãy tay dự thi lớp Mười sẽ được hỗ trợ chép bài.
Thí sinh gãy tay dự thi lớp Mười sẽ được hỗ trợ chép bài

Trong số 10 thí sinh có vấn đề về sức khoẻ, có 8 trường hợp bị gãy tay, không thể tự làm bài thi. Nhằm tạo điều kiện cho các em dự thi theo nguyện vọng của phụ huynh, học sinh, các điểm thi sẽ bố trí 1 học sinh lớp dưới (do trường đề xuất, cung cấp đầy đủ thông tin) cùng đồng hành với thí sinh trong cả 3 buổi thi để chép lại nội dung làm bài do thí sinh bị gãy tay đọc trong thời gian làm bài thi.

Để đảm bảo minh bạch trong quá trình làm bài thi, việc đọc bài của thí sinh sẽ được ghi âm lại và có giám thị giám sát riêng trong 3 buổi thi. Bài làm thí sinh sẽ được nộp cùng file ghi âm để đối chiếu.

Ngoài 8 trường hợp không thể tự mình làm bài thi, còn 2 trường hợp thí sinh cần tiêm insulin 24/24 giờ qua ứng dụng theo dõi trên điện thoại di động.

Với trường hợp đặc biệt này, Sở GD-ĐT Hà Nội đã hướng dẫn cụ thể với điểm trưởng 2 điểm thi, thống nhất việc niêm phong, kiểm soát điện thoại để sử dụng truyền insulin cho thí sinh tại điểm thi trong suốt quá trình thi vì theo quy chế, thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi để chống gian lận thi cử.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương, kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười năm học 2024-2025, toàn thành phố có trên 117.000 lượt thí sinh đăng ký tham gia dự thi. Trong đó, gần 106.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi lớp Mười công lập, hơn 11.000 lượt thí sinh đăng ký dự thi môn chuyên và hơn 250 lượt thí sinh dự thi song bằng.

Để chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức thi, Hà Nội đã thành lập 201 điểm thi với hơn 4.500 phòng thi chính thức, hơn 400 phòng thi dự phòng đặt tại các trường THCS, THPT trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.

Với quy mô đó, Sở GD-ĐT huy động gần 15.500 lượt cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi, hơn 2.000 cán bộ chấm thi. Đồng thời, Sở GD-ĐT cũng huy động hơn 600 cán bộ làm công tác thanh tra tất cả các khâu của kỳ thi như chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi, phúc khảo, xét tuyển thẳng, công nhận trúng tuyển...

Ngày mai 7/6, thí sinh sẽ đến điểm thi làm thủ tục dự thi.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI