Thí sinh ôm cô giáo, xin được xoa đầu bạn xin vía trong môn thi cuối cùng

07/06/2024 - 07:54

PNO - Sáng nay, ngày 7/6, thí sinh ở TPHCM thi môn cuối trong kỳ thi lên lớp Mười. Nhiều em ôm cô dạy toán, xoa đầu bạn học giỏi để xin vía trước khi vào phòng làm bài thi.

Trong ngày thi cuối, dù thời tiết sáng nay khá âm u, một số nơi mưa nhỏ, nhiều thí sinh vẫn tới điểm thi sớm, tranh thủ ăn sáng. Tại điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo (quận 12), thí sinh được giáo viên điểm danh để tránh trường hợp có thí sinh ngủ quên, đến trễ.

Đặc biệt, nhiều giáo viên dạy toán cũng tranh thủ đến sớm để dặn dò lại thí sinh cách làm bài, nhắc nhở các em từng chi tiết nhỏ. Những giáo viên khác, dù không dạy bộ môn toán, cũng tới động viên học trò của mình.

Cô Trần Thụy Thanh Thảo -
Sáng chạy từ quận 1 sang quận 12, cô Trần Thụy Thanh Thảo (giáo viên Trường THCS Trần Hưng Đạo) - cho biết dù không phải làm nhiệm vụ thi, nhưng vẫn tới sớm để động viên học trò lớp mình chủ nhiệm. Cô ôm, đập tay động viên từng em trước cổng trường.
Tụi nhỏ hồi hộp, lo lắng lắm. Trước buổi thi đầu tiên, có em gần 1 giờ sáng rồi còn nhắn tin: Cô ơi con không ngủ được. Mình lo lắng động viên, khuyên các em mở nhạc nhè nhẹ và cô gắng ngủ để sáng sớm có tinh thần thoải mái mới làm được bài, cô Thanh Thảo nói.
"Tụi nhỏ hồi hộp, lo lắng lắm. Trước buổi thi đầu tiên, có em gần 1 giờ sáng rồi còn nhắn tin: Cô ơi con không ngủ được. Mình lo lắng động viên, khuyên các em mở nhạc nhè nhẹ và cố gắng ngủ để sáng sớm có tinh thần thoải mái mới làm được bài" - cô Thanh Thảo nói. Cô cho biết, học sinh của lớp chia ra ở 2 điểm thi khác nhau, nên mỗi môn, cô tới một điểm thi chỉ để gặp học trò trước giờ thi.

Tương tự, nhiều giáo viên khác có học sinh thi tại điểm trường này cũng tới rất sớm. Mưa nhỏ, cô vẫn cố gắng dặn dò, nhắc đi nhắc lại thí sinh từng chi tiết nhỏ
Tương tự, nhiều giáo viên khác có học sinh thi tại điểm trường này cũng tới rất sớm. Mưa nhỏ, cô vẫn cố gắng dặn dò, nhắc đi nhắc lại thí sinh từng chi tiết nhỏ trước khi các em vào phòng thi.

Nhiều học sinh thấy giáo viên dạy toán của mình nên cũng xúm lại xin vía, mong có thể làm bài tốt trong môn thi cuối cùng
Nhiều học sinh thấy giáo viên dạy toán của mình nên cũng xúm lại xin vía, mong có thể làm bài tốt trong môn thi cuối cùng.

Giáo viên Trường THCS Lương Thế Vinh (quận 12) cũng tới sớm để điểm danh từng em
Giáo viên Trường THCS Lương Thế Vinh (quận 12) cũng tới sớm để điểm danh từng em.

Còn tại điểm thi Trường THCS Phan Văn Trị (quận Gò Vấp) phụ huynh cũng chở con tới sớm, đeo đồng hồ và nhắc nhở con chia giờ để làm bài phù hợp
Còn tại điểm thi Trường THCS Phan Văn Trị (quận Gò Vấp), phụ huynh cũng chở con tới sớm, đeo đồng hồ và nhắc nhở con chia giờ để làm bài phù hợp.

Cô Nguyễn Thị Thanh Trung, giáo viên
Cô Nguyễn Thị Thanh Trung, giáo viên Trường THCS Lý Tự Trọng (quận Gò Vấp) cũng tới sớm, ôm động viên học trò của mình

Trong khi đó, nhiều thí sinh tranh thủ xem lại tài liệu, ôn bài trước giờ thi
Trong khi đó, nhiều thí sinh tranh thủ xem lại tài liệu, ôn bài trước giờ thi

Sáng nay, 8g thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi môn toán (120 phút). Đây là môn thi cuối cùng của kỳ thi lên lớp Mười tại TPHCM. Những thí sinh thi thêm môn chuyên sẽ thi vào chiều nay
Sáng nay, 8g thí sinh sẽ bắt đầu làm bài thi môn toán (120 phút). Đây là môn thi cuối cùng của kỳ thi lên lớp Mười tại TPHCM. Những thí sinh thi thêm môn chuyên sẽ thi vào chiều nay.

Tại điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo, nhiều học sinh trường THPT Thạnh Lộc đã tiếp nước, động viên thí sinh
Tại điểm thi Trường THCS Trần Hưng Đạo, nhiều học sinh trường THPT Thạnh Lộc đã tiếp nước, động viên thí sinh và hẹn gặp lại các em ở trường THPT.

Trước đó, trong ngày thi đầu tiên, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, có 96.418/98.681 thí sinh dự thi môn ngữ văn và buổi chiều có 98.375/98.681 thí sinh dự thi môn ngoại ngữ. Như vậy, có 263 thí sinh vắng thi môn ngữ văn (tổng số thí sinh dự thi đạt tỉ lệ 97,71%) và 306 thí sinh vắng thi môn ngoại ngữ (99,68%).

Trong ngày thi đầu tiên có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi. Thí sinh này đem điện thoại vào phòng thi dù cán bộ coi thi đã nhắc nhở trước khi mở túi đề, nhưng thí sinh vẫn để điện thoại trong váy. Khi có cuộc gọi tới thì cán bộ đã phát hiện, lập biên bản và xử lý.

Nguyễn Loan - Hà Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI