Thêm sản phẩm thổi phồng như "thần dược chữa tự kỷ", Bộ Y tế yêu cầu kiểm tra

16/04/2025 - 12:24

PNO - Cục An toàn thực phẩm đề nghị kiểm tra 2 sản phẩm được quảng cáo như "thần dược chữa bệnh tự kỷ” và “100g sữa bột bằng 20 lít sữa tươi”.

Cục An toàn thực phẩm yêu cầu kiểm tra thực
Cục An toàn thực phẩm yêu cầu kiểm tra thực phẩm bổ sung được quảng cáo "chữa bệnh tự kỷ" - Ảnh minh họa

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có văn bản đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm quảng cáo sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ. Theo đó, Cục này đã có công văn gửi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội về việc kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ.

Trên phương tiện truyền thông, sản phẩm thực phẩm bổ sung Nutri Brain IQ được phản ánh có dấu hiệu "thổi phồng" công dụng thành "thần dược chữa bệnh tự kỷ" - vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, quảng cáo sản phẩm vi phạm (nếu có) và báo cáo kết quả về Cục An toàn thực phẩm.

Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm nhận được phản ánh trên báo chí về việc sản phẩm sữa Hikid quảng cáo vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm. Theo đó, công ty nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm này tại Việt Nam nằm trên địa bàn TP Hà Nội.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi quảng cáo sản phẩm vi phạm đã nêu trong bài viết. Theo bài viết này, một clip quảng cáo sữa Hikid so sánh trực tiếp với sữa tươi. Theo đó, “100g Hikid = 2mg CBP = 20L Sữa tươi”.

Sau vụ phát hiện đường dây sữa giả gây rúng động người tiêu dùng, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn gửi sở y tế các tỉnh, thành phố; Sở An toàn thực phẩm TPHCM, Ban quản lý an toàn thực phẩm Đà Nẵng về việc rà soát, cung cấp thông tin liên quan đến các cơ sở sản xuất, buôn bán sữa giả.

Cục An toàn thực phẩm cũng có thông tin chính thức, trong đó khẳng định hàng năm đều xây dựng và ban hành kế hoạch hậu kiểm các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm làm cơ sở cho các bộ ngành, địa phương xây dựng và triển khai kế hoạch của mình; phối hợp liên ngành để xử lý nghiêm các hành vi quảng cáo sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI