Thêm nghi vấn lọt đề thi môn toán, Bộ GD-ĐT nói gì?

28/06/2023 - 18:28

PNO - Đại diện Bộ GD-ĐT lên tiếng về hình ảnh nghi vấn lọt đề thi tốt nghiệp THPT 2023 môn toán.

Sau nghi vấn lọt đề ngữ văn vào buổi sáng, chiều nay (28/6) Bộ GD-ĐT tiếp tục đề nghị Bộ Công an vào cuộc xác minh nghi vấn lọt đề thi môn toán.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết đã ghi nhận phản ánh nghi lọt đề toán. Theo đó, hình ảnh một phần đề thi môn toán, từ câu 41 đến câu 45 của mã đề 113 được gửi ra bên ngoài trong thời gian thí sinh đang làm bài. Kết quả đối chiếu với đề chính thức thí sinh mang ra sau khi hết giờ làm bài cho thấy hình ảnh đề lọt ra trùng khớp với nửa sau trang 4 của mã đề 113.

Hiện, Bộ GD-ĐT đã báo cáo Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an để vào cuộc xác minh.

Cũng trong sáng nay, cả nước xôn xao với đề thi văn bị phát tán trên mạng xã hội khi thí sinh vẫn đang trong thời gian làm bài thi theo quy định. Đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, đề thi môn văn xuất hiện trên mạng khoảng 8g ngày 28/6. Bộ đã nắm bắt thông tin và chuyển cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc.

"Thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở 1 thí sinh" - vị đại diện nói. Đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT chưa ghi nhận thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.

2 thí sinh vi phạm quy chế thi môn toán

Chiều tối 28/6 Bộ GD-ĐT cũng đã có thông tin nhanh về ngày thi thứ nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Về bài thi môn toán (chiều 28/6/2023): Số thí sinh đăng ký dự thi: 1.007.403, số thí sinh đến dự thi: 1.003.699, chiếm tỉ lệ 99,63%; số thí sinh vi phạm quy chế thi: 2

Về thông tin “câu nghị luận văn học trong đề thi môn ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sử dụng ngữ liệu trùng với ngữ liệu đã được sử dụng trong đề thi thử tốt nghiệp của địa phương”, trước mắt, Ban Chỉ đạo nhận thấy việc đề thi sử dụng cùng một ngữ liệu là hoàn toàn bình thường. Sự khác nhau là cùng ngữ liệu đó nhưng mỗi đề thi có yêu cầu cụ thể khác nhau (phân tích, đánh giá, bình luận, nhận xét…).

Đại Minh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsukienvandevi /strCate=sukienvande
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc