Thêm nghi vấn “ăn bớt” văcxin

14/05/2013 - 07:54

PNO - Ngày 13/5, ông Nguyễn Việt Cường, chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cho biết đã giao Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội xác minh nghi vấn của chị Nguyễn Kim Oanh, ở quận Đống Đa, Hà Nội, có văn bản tường trình nghi ngờ việc “ăn bớt”...

 Theo đó, chị Oanh đưa con trai hơn 4 tháng tuổi đi tiêm văcxin 6 trong ngày 10/3 tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, người tiêm ngừa cho con trai chị Oanh cũng là y tá Bùi Thị Phương Hoa (đang bị tạm dừng công việc chờ kỷ luật do tiêm thiếu văcxin ngày 19/4).

Khi làm xong các thủ tục và nộp tiền tiêm chủng, chị Oanh phát hiện y tá Hoa sử dụng ống tiêm có sẵn văcxin tiêm cho con trai mình mà không lấy văcxin trực tiếp từ lọ trước mặt phụ huynh theo quy trình. Khi được yêu cầu giải thích, y tá Hoa cho rằng bơm sẵn vì quá đông các bé đến tiêm ngừa. Vụ việc này được trưởng kíp trực ngày 10-3 của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội ký xác nhận.

Trong ngày 13/5, nhiều phụ huynh cho biết khi đưa con đi tiêm ngừa tại cơ sở này thì các y tá và nhân viên ở phòng tiêm chủng sử dụng ống tiêm đã bơm sẵn văcxin.

Tuy nhiên do lo dỗ dành con (thường các bé khóc thét khi vào phòng tiêm chủng) cũng như không nắm rõ quy trình nên nhiều phụ huynh không để ý. Song, theo ông Cường, chỉ các trường hợp có tường trình thì Sở Y tế mới có cơ sở để xác minh.

Theo Lan Anh (Tuổi Trẻ Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI