Thêm một streamer Trung Quốc qua đời vì thử thách uống rượu

07/06/2023 - 15:32

PNO - Một người có ảnh hưởng ở Trung Quốc đã trở thành người thứ hai qua đời trong vòng 1 tháng qua sau khi livestream thử thách uống rượu.

 

Zhong Yuan Huang Ge (27 tuổi) đã trở thành streamer thứ 2 ở Trung Quốc chết vì thử thách uống rượu trực tuyến trong một tháng
Zhong Yuan Huang Ge (27 tuổi) đã trở thành streamer thứ 2 ở Trung Quốc chết vì thử thách uống rượu trực tuyến trong vòng 1 tháng qua

Streamer Zhong Yuan Huang Ge (27 tuổi) - hay còn được gọi là Brother Huang - đã chết vì uống quá nhiều rượu vào ngày 2/6.

Gia đình anh đã xác nhận sự việc trên hãng truyền thông Trung Quốc Jimu News. Vợ của anh còn cho biết thêm anh qua đời khi đang cố gắng kiếm tiền trả nợ.

Đây là sự cố thứ hai trong vòng một tháng, sau khi streamer Brother Three Thousand (34 tuổi) họ Wang được phát hiện đã chết ngay sau cuộc thi uống rượu trên Douyin - phiên bản TikTok của Trung Quốc.

Trong một video có 176.000 người theo dõi, anh Huang cũng quay cảnh uống rượu như Wang, với hàng chục chai rượu xếp chồng phía sau. Vợ của Huang, cô Li, cho biết bản thân cô sẽ làm việc đến hết đời để trả nợ thay chồng. Cặp đôi có chung một cậu con trai, chuẩn bị đi học mẫu giáo trong năm nay.

Việc đăng các pha nguy hiểm táo bạo lên mạng được một số người có ảnh hưởng dùng để tăng cơ hội nhận tiền thưởng từ những người theo dõi.

Trước đó, Wang đã uống ít nhất 7 chai rượu baijiu trong một buổi phát trực tiếp và tử vong vào khoảng 12 giờ sau, vào ngày 16/5. Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy Wang uống rượu baijiu và đổ một ít rượu từ bình ra châm lửa đốt nhằm chứng minh rằng đó là rượu thật, bởi rượu baijiu chứa tới 60% cồn.

Cái chết của Wang được thảo luận rộng rãi trên mạng ở Trung Quốc, góp phần thúc đẩy những lời kêu gọi cần có những quy định chặt chẽ hơn đối với ngành công nghiệp livestream đang phát triển mạnh của quốc gia này.

Theo hãng truyền thông địa phương Southern Metropolis Daily, 2 streamer xấu số có quen biết nhau, thậm chí khi đến dự đám tang Wang, Huang đã hứa sẽ uống ít rượu hơn.  

Nền tảng Douyin cấm uống rượu khi livestream. Các hình phạt bao gồm cảnh cáo, hạn chế người dùng tham gia các cuộc thi phát trực tiếp và cấm tài khoản hoạt động. Anh Wang từng bị cấm sử dụng ứng dụng vì uống rượu, nhưng sau đó mở tài khoản mới để dùng.

Một báo cáo vào năm 2022 cho thấy hơn 1 tỷ người dùng internet đang hoạt động trên các nền tảng video ngắn như Douyin, và ngành này trị giá khoảng 199 tỷ nhân dân tệ (gần 28 tỷ USD).

Tấn Vĩ (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI