Thêm một người phụ nữ ở Nghệ An bị sét đánh tử vong

13/05/2024 - 08:35

PNO - Ra che chắn lại số lúa vừa gặt tránh bị mưa làm ướt, người phụ nữ 58 tuổi ở Nghệ An không may bị sét đánh trúng, tử vong tại chỗ.

Người dân hỗ trợ gia đình bà N. lo hậu sự - Ảnh: Hoàng Hiền
Người dân hỗ trợ gia đình bà N. lo hậu sự - Ảnh: Hoàng Hiền

Sáng 13/5, ông Võ Khánh Toàn - Chủ tịch UBND xã Tiền Phong (huyện Quế Phong, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ sét đánh khiến một phụ nữ tử vong thương tâm.

Theo đó, khoảng 16g chiều 12/5, trên địa bàn xã Tiền Phong có mưa lớn. Lúc này, bà Lô Thị L. (58 tuổi, trú tại bản Đan, xã Tiền Phong) vội mặc áo mưa chạy lên nương lúa cách nhà chừng 1km để che chắn lại số lúa vừa gặt, đang chất đống trên nương chưa kịp đưa về nhà.

Trong lúc đang gắng khơi thông dòng nước tránh lúa bị ngập, bà L. không may bị một tia sét đánh trúng người, ngất lịm tại chỗ.

Tối cùng ngày, trời ngớt mưa song không thấy bà L. về nhà, người thân lên nương tìm kiếm thì phát hiện bà L. nằm bất tỉnh, một nửa người bị cháy sém do sét đánh.

Bà L. sau đó được đưa tới bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân đã tử vong từ trước.

Theo ông Toàn, hầu như năm nào trên địa bàn xã này cũng có trâu, bò của người dân bị sét đánh chết. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có người bị sét đánh trúng. Bà L. có hoàn cảnh rất khó khăn, thuộc hộ nghèo của xã.

Trước đó, chiều 11/5, bà Đặng Thị N. (52 tuổi, trú xã Quang Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) ra đồng lùa bò đang chăn thả về nhà khi trời đổ mưa lớn thì cũng không may bị sét đánh trúng, khiến cả người lẫn bò tử vong.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI