Thêm một chương trình đồng hành cùng bà con khó khăn

24/10/2024 - 06:29

PNO - Hành trình ước mơ là chương trình nhân văn mới nhất lên sóng truyền hình. So với những chương trình giải trí hút khách khác, nhóm chương trình nhân văn gần như bị “lu mờ” về lượt xem hay hiệu ứng truyền thông. Nhưng, như một dòng suối nhỏ âm ỉ chảy, các chương trình vì cộng đồng vẫn luôn lan tỏa được thông điệp về tình thương, lòng nhân ái.

Ở mỗi tập, các khách mời là người nổi tiếng lên chuyến xe Hành trình ước mơ để đến với những hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ. Chương trình sẽ đưa ra các thử thách cho nhân vật và các khách mời. Giải thưởng là những vật phẩm có giá trị và cả tiền mặt cho nhân vật có hoàn cảnh khó khăn.

Người thân lâu ngày mới gặp lại trong chương trình Hành trình ước mơ  - Ảnh chụp màn hình
Người thân lâu ngày mới gặp lại trong chương trình Hành trình ước mơ - Ảnh chụp màn hình

Ở tập 1 của chương trình Hành trình ước mơ, khán giả biết đến hoàn cảnh của bé gái 11 tuổi, sống một mình trong căn nhà nhỏ. Ngày vừa chào đời, mẹ bỏ đi, để lại em sống cùng ba và bà nội. Sau ngày bà nội qua đời, em còn ba làm chỗ dựa. Thế nhưng túng quẫn vì khoản nợ hơn 1 triệu đồng, ông chọn cách tự tử. Thời điểm chương trình đến với hoàn cảnh khó khăn này, mất mát trong gia đình vẫn còn mới nguyên nhưng cô bé 11 tuổi đã thôi không khóc, cố nén nỗi đau vào lòng.

Hành trình ước mơ có sự dẫn dắt của MC Quyền Linh. Chia sẻ với Báo Phụ nữ TPHCM, Quyền Linh cho biết, sau gần 30 năm tham gia các hoạt động thiện nguyện, đến nay, anh thấy rất khó để các chương trình nhân văn đi được đường dài. Có nhiều yếu tố thử thách như tài chính có hạn, hiệu suất xem không cao, tính lan tỏa chưa mạnh... nên không nhiều đơn vị muốn thực hiện. Ngay khi nhà sản xuất lên ý tưởng cho chương trình Hành trình ước mơ, chính Quyền Linh cũng hỏi lại nhiều lần vì giữa thời buổi kinh tế khó khăn, đầu tư cả chục tỉ đồng cho chương trình không phải đơn giản.

“Tôi trân quý những cá nhân, tập thể thực hiện các chương trình vì cộng đồng. Ở đây, ngoài tiền bạc, công sức bỏ ra không hề nhỏ. Nếu làm hời hợt, gặp ai cũng hỗ trợ để lấy số lượng cho nhanh thì dễ. Còn với Hành trình ước mơ, các bạn lặn lội tìm kiếm, xác minh đúng từng hoàn cảnh để hỗ trợ nên mất nhiều thời gian hơn. Tôi đã khóc rất nhiều, tưởng mình đã cạn nước mắt nhưng trước vài trường hợp, tôi vẫn khóc vì các bạn, các em quá khổ” - MC Quyền Linh chia sẻ.

Đại diện nhà sản xuất chương trình Hành trình ước mơ cho biết, sau mùa đầu tiên, ê kíp chưa thể hứa sẽ thực hiện bao nhiêu mùa cụ thể vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nếu còn trong khả năng, ê kíp sẽ tiếp tục đến với bà con khó khăn để họ biết rằng họ không cô độc.

Những khó khăn trong sản xuất chương trình vì cộng đồng đã được nhắc đến nhiều lần khi không ít chương trình nhân văn dừng sản xuất như Hát mãi ước mơ, Vượt lên chính mình, Lục lạc vàng... Những sự dừng lại này gây nhiều tiếc nuối cho người xem nhưng cũng cho thấy việc duy trì một chương trình vì cộng đồng trên truyền hình là không hề dễ dàng.

Vì vậy, sự xuất hiện của Hành trình ước mơ nhiều ý nghĩa, ngoài việc làm đa dạng các chương trình truyền hình, còn giúp nhân lên những giá trị tốt đẹp, tích cực trong xã hội. Trước “cơn bão” tràn ngập các chương trình giải trí hiện nay, những chương trình nhân văn như vậy rất cần được công chúng ủng hộ, chia sẻ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI