Thêm ít nhất 50 người thiệt mạng sau mưa lớn gây tàn phá Afghanistan

18/05/2024 - 20:44

PNO - Hôm 18/5, một quan chức địa phương cho biết, ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong một đợt mưa lớn và lũ lụt ở miền trung Afghanistan.

Người dân Afghanistan đứng bên cạnh đồ đạc của mình gần một ngôi nhà bị hư hại vào ngày 18/5 sau lũ quét ở Firozkoh, tỉnh Ghor, Afghanistan. Ảnh: AFP/Getty Images
Người dân Afghanistan đứng bên cạnh đồ đạc của mình gần một ngôi nhà bị hư hại vào ngày 18/5 sau lũ quét ở tỉnh Ghor, Afghanistan.

Ông Abdul Wahid Hamas - người phát ngôn của tỉnh Ghor, Afghanistan - cho biết, ngoài 50 người thiệt mạng, còn có hàng chục người khác vẫn mất tích.

Ông cho biết tỉnh đã phải chịu tổn thất về người và của đáng kể với hàng ngàn ngôi nhà và tài sản bị hư hại, cũng như hàng trăm ha đất nông nghiệp bị phá hủy trong trận lũ lụt cuối tuần.

Đây là cơn lũ thứ 2 diễn ra chỉ trong 1 tuần ở Afghanistan khiến hàng trăm người đã thiệt mạng. Trận mưa lũ tuần trước khiến 315 người thiệt mạng và hơn 1.600 người bị thương.

Các nhân viên cứu hộ và cứu trợ hiện vẫn đang phải vật lộn để tiếp cận một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số người chết có thể tăng đáng kể khi việc thống kê người thiệt mạng và mất tích vẫn chưa đầy đủ.

Riêng Tổ chức Lương thực Thế giới (WFP) cho biết những người sống sót không còn nhà, không đất và không có nguồn sinh kế.

Afghanistan thường xuyên phải hứng chịu thiên tai và Liên Hợp Quốc coi đây là một trong những quốc gia dễ bị tổn thương nhất trước biến đổi khí hậu.

WHO đã cảnh báo về sự gia tăng các trường hợp mắc bệnh do nước gây ra ở các vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Thảo Nguyễn (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI