Thêm hãng tàu cao tốc phục vụ tuyến Rạch Giá - Phú Quốc

02/08/2024 - 16:05

PNO - Ngày 2/8, Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ vận tải Biển Sơn (Công ty Biển Sơn) đã đưa vào hoạt động 2 tàu cao tốc Lightning 68-06 và 08, chạy tuyến Rạch Giá - Phú Quốc (Kiên Giang) và ngược lại. Đây là hãng tàu cao tốc thứ 3 khai thác tuyến Rạch Giá - Phú Quốc và ngược lại.

Tàu Lightning 68 là tàu khách 2 thân chuyên dụng, được chế tạo bằng hợp kim nhôm chiều dài khoảng 31m, chiều rộng hơn 7m, trọng tải trên 26 tấn, khoang hành khách chứa 250 người, nội thất hiện đại, hệ thống ghế ngồi cao cấp và vận tốc tối đa 33 hải lý/giờ.

Tàu Lightning 68 chính thức hoạt động tuyến Rạch Giá – Phú Quốc và ngược lại
Tàu Lightning 68 chính thức hoạt động tuyến Rạch Giá - Phú Quốc và ngược lại

Ông Nguyễn Văn Mạnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Biển Sơn - cho biết, công ty đang đóng mới 6 tàu cao tốc chuyên chở và đưa đón khách có sức tải 250 - 300 khách và hàng hóa, hoạt động các tuyến Rạch Giá - Phú Quốc, Rạch Giá - Hòn Sơn - Nam Du, Hà Tiên - Phú Quốc và ngược lại. Những tàu đưa vào khai thác đều được nghiệm thu và quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn về tàu biển Việt Nam.

Đến nay, tuyến Phú Quốc - Rạch Giá đã có 3 hãng tàu hoạt động và khai thác gồm: Supperdong, Phú Quốc exprees và Lightning 68 với thời gian hoạt động tương đối cao, phục vụ hàng ngàn lượt đi lại của người dân và du khách.

Thời gian qua, giá vé máy bay tăng cao, nhiều khách du lịch lựa chọn tàu cao tốc để đến Phú Quốc du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng.

Phú Hữu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI