Thêm 3 người ở Mỹ mắc cúm gia cầm

13/07/2024 - 15:21

PNO - Ngày 12/7, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) thông báo bang Colorado ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm virus cúm gia cầm H5 ở người.

Nếu xét nghiệm cho kết quả dương tính, Colorado ghi nhận tổng cộng 4 ca nhiễm cúm gia cầm ở người từ đầu năm đến nay, cùng với 3 ca khác nhiễm cúm gia cầm từ bò nhiễm bệnh nâng tổng số trường hợp trên toàn nước Mỹ lên 7 trường hợp./.
Nếu xét nghiệm cho kết quả dương tính, Colorado ghi nhận tổng cộng 4 ca nhiễm cúm gia cầm ở người từ đầu năm đến nay, và nâng tổng số trường hợp trên toàn nước Mỹ lên 7 trường hợp.

Theo CDC, 3 người này làm công việc tiêu hủy gia cầm tại một trang trại ở đông bắc Colorado. Đây là những trường hợp mới nhất trong đợt bùng phát dịch bệnh ở nhiều tiểu bang ảnh hưởng đến gia cầm và gia súc.

Những công nhân này được cho là đã nhiễm virus do công việc tiếp xúc trực tiếp với những con chim bị nhiễm bệnh, tại một cơ sở sản xuất trứng thương mại.

Họ có các triệu chứng nhẹ, bao gồm viêm kết mạc hoặc đau mắt đỏ, và các vấn đề về hô hấp, nhưng không ai phải nhập viện.

Theo yêu cầu của tiểu bang, CDC sẽ cử một nhóm đến hỗ trợ điều tra dịch bệnh.

"Các viên chức y tế công cộng của tiểu bang đã thu thập thêm mẫu từ những công nhân có triệu chứng, sẽ được xét nghiệm ngay" - cơ quan Colorado cho biết.

CDC cho biết đánh giá rủi ro về việc nhiễm bệnh đối với con người nói chung vẫn ở mức thấp.

"Không có dấu hiệu nào cho thấy hoạt động cúm gia cầm tăng bất ngờ ở Colorado hoặc các tiểu bang khác" - CDC cho biết.

Trước đó, Mỹ đã có 4 người có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm gia cầm liên quan đến đợt bùng phát đang diễn ra: 1 người ở Colorado, 1 người ở Texas và 2 người ở Michigan.

Sở Y tế và Môi trường Colorado cho biết các sản phẩm gia cầm vẫn an toàn nếu chúng được chế biến và nấu chín đúng cách.

CDC khuyên mọi người tránh tiếp xúc gần hoặc lâu với động vật bị bệnh hoặc chết, phân hoặc chất độn chuồng của động vật.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo không nên tiêu thụ sữa chưa tiệt trùng hoặc sữa thô do có khả năng bị nhiễm bẩn.

Thảo Nguyễn (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI