The winner is: Phương Trinh chiến thắng ngoạn mục

20/07/2014 - 05:18

PNO - PNO - Xuất thân từ cuộc thi Tiếng hát truyền hình với giải quán quân nhưng cái tên Phương Trinh lại được biết đến nhiều ở lĩnh vực phim ảnh hơn là ca hát. Tối 19/7, trở lại với chiếc micro trong bảng đấu dành cho ca sĩ chuyên...

edf40wrjww2tblPage:Content

The winner is: Phuong Trinh chien thang ngoan muc

Phương Trinh là thí sinh đầu tiên khai màn cuộc đấu bằng ca khúc Vết mưa. Với chất giọng cao, trong cùng làn hơi dày, Phương Trinh đã gây bất ngờ cho toàn bộ những người dự khán chương trình. Tuy hơi căng thẳng vì không thường đứng trên sân khấu, nhưng giọng hát nội lực cùng khả năng truyền tải cảm xúc đã giúp Phương Trinh hoàn thành xuất sắc phần thi đầu tiên với 90/101 điểm.

The winner is: Phuong Trinh chien thang ngoan muc

Tiếp nối Phương Trinh là nam ca sĩ Hà Nhật Minh. Anh khéo kéo chọn cho mình ca khúc Tìm lại bầu trời vốn gắn liền với tên tuổi của nam ca sĩ điển trai Tuấn Hưng. Được đánh giá là giọng ca đẹp với cách hát và nhả chữ tròn trịa. Tuy nhiên, chất giọng của nam ca sĩ lại bị cho là có phần giống với Tuấn Hưng khi thể hiện lại ca khúc của anh. Phần trình diễn của Hà Nhật Minh nhận điểm điểm số 75/101.

The winner is: Phuong Trinh chien thang ngoan muc

Người có phần biểu diễn giúp sân khấu sôi động hơn là Vũ Hà Anh với ca khúc tiếng Ý nổi tiếng Volare. Nền nhạc phóng khoáng kết hợp với khả năng diễn tốt, Vũ Hà Anh đã khoe được chất giọng nam trung trầm ấm của mình. Tiếc rằng vì sự hạn chế của ngôn ngữ nên anh khó lòng chuyển tải hết thông điệp của ca khúc đến khán giả. 61/101 là điểm số giành cho nam ca sĩ xuất thân từ sân chơi Sao Mai - Điểm hẹn này.

The winner is: Phuong Trinh chien thang ngoan muc

Nguyễn Xuân Lân hát Impossible và ngay lập tức cho thấy đây là sự lựa chọn sai lầm. Impossible không phải là ca khúc khó thể hiện nhưng với lực hát yếu, phát âm sai và khá phô nên dù được chánh chủ khảo Thanh Bùi đánh giá cao ở biểu cảm, Nguyễn Xuân Lân đã không thể thuyết phục được nhiều giám khảo hơn. Anh chỉ nhận được 59/101 điểm. Việc đi tiếp vào vòng đối đầu của Xuân Lân trở thành impossible - không thể.

The winner is: Phuong Trinh chien thang ngoan muc

Sự xuất hiện gây bất ngờ nhất là ca nhạc sĩ Lương Bằng Quang. Anh thể hiện ca khúc Chính em do chính anh sáng tác. Chất giọng lạ, cách hát nhấn nhá, nhả chữ không mấy rõ ràng nhưng lại là đặc trưng trong giọng hát của nam ca nhạc sĩ từ xưa khiến anh trở nên lạ và nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ khán giả. Thế nhưng, khi đứng trên sân khấu của The winner is - Tôi là người chiến thắng, Lương Bằng Quang cũng chỉ nhận được số điểm khiêm tốn là 63/101.

Nữ ca sĩ Ngân Hà, em gái của ca nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ cũng góp mặt trong vòng đấu này. Believe là ca khúc Ngân Hà lựa chọn. Với chất giọng khàn rất “sexy” (chữ của giám khảo Thanh Bùi) của mình, Ngân Hà đã giành được nhiều thiện cảm từ phía khán giả. Điểm số của cô là 76/101.

Người cuối cùng trong đêm là nữ ca sĩ Mỹ Như - người đã từng gây ấn tượng mạnh với khán giả khi tham gia Sao Mai - Điểm hẹn 2010 đến mức giám khảo Siu Black thuở ấy lên tiếng sẵn sàng bảo trợ cô. Mỹ Như chọn thể hiện ca khúc Yêu mình anh và nhờ chất giọng cao, khỏe, cô đạt điểm số 74.

Kết thúc vòng đấu đầu tiên, bốn thí sinh cao điểm nhất gồm: Phương Trinh, Hà Nhật Minh, Ngân Hà, Mỹ Như bước vào vòng đối đầu. Ca nhạc sĩ Lương Bằng Quang bị loại khỏi cuộc đấu cùng các thí sinh khác trong sự tiếc nuối của nhiều khán giả. Thế nhưng, Quang lại khá vui vẻ và đầy phong độ khi chia sẻ: “Được chết dưới tay Mỹ Như cũng cam tâm”. Kỳ thực, đây có lẽ là kết quả không ngoài dự đoán của Lương Bằng Quang khi vài ngày trước đó anh đã chia sẻ với Phụ Nữ Online rằng các đối thủ của anh trong bảng thi này rất mạnh. Loại Xuân Lân trước khi bị loại, Lương Bằng Quang cũng tỏ thái độ rất đàn anh - nói lời xin lỗi Xuân Lân vì đã không cho Lân cơ hội được hát bài thứ hai - ca khúc Lân chuẩn bị sẵn để dành tặng mẹ.

Vòng đối đầu, với vị trí người cao điểm nhất, Phương Trinh được quyền chọn đối thủ và cô đã chọn đấu cùng người bạn cùng tuổi rồng: Ngân Hà. Hà Nhật Minh đấu với Mỹ Như. Hai cặp đấu được đánh giá là sẽ rất căng thẳng và gay cấn. Chánh chủ khảo Thanh Bùi nhận định: “Chất giọng và sự chuyên nghiệp của các thí sinh trong đêm nay khiến Thanh thật sự bất ngờ. Thanh nghĩ các giám khảo khác cũng sẽ khá khó khăn và cân nhắc để nhấn chuông lựa chọn”.

The winner is: Phuong Trinh chien thang ngoan muc

Bắt đầu cuộc chiến một mất một còn, Mỹ Như đã chọn ca khúc Anh - bản hit của Hồ Quỳnh Hương để khoe giọng. Rất tiếc, ngoài yêu người thể hiện phải có một giọng hát cao, trong thì Anh còn đòi hỏi sự tinh tế, nhẹ nhàng. Không phải tự nhiên mà cho đến nay, ngoài Hồ Quỳnh Hương, chưa ca sĩ nào có thể hát Anh mà thuyết phục được đông đảo khán giả. Hơn nữa, Mỹ Như hôm nay hát Anh có thể xem là một bước lùi so với thuở cô thi Sao Mai - Điểm hẹn.

The winner is: Phuong Trinh chien thang ngoan muc

Hà Nhật Minh chọn ca khúc Phút cuối để đối đầu với Mỹ Như. Không khó để nhận ra rằng anh đang hát như một bản sao của Bằng Kiều trong cả chất giọng lẫn cách xử lý ca khúc. Rõ ràng là qua hai phần thể hiện, Hà Nhật Minh không cho thấy cái riêng của mình mà chỉ như một bản sao của người khác. Dù sao thì Minh vẫn nhỉnh hơn Mỹ Như trong cuộc đấu ấy nên cuối cùng đã giành chiến thắng. Mỹ Như, vì không chấp nhận thương lượng, đành ra về trắng tay. Giải thưởng chung cuộc, theo quy định cộng dồn, đã được nâng lên mức 310 triệu đồng.

Gay cấn nhất là cuộc đấu của Phương Trinh và Ngân Hà. Phương Trinh chọn ca khúc Listen. Cô hoàn toàn cháy hết mình, vận dụng hết lực hát và kỹ năng biểu diễn để đốt cháy sân khấu. Đúng như MC Hoài Linh nhận xét dù ở vai trò nào: người mẫu, diễn viên, ca sĩ, Phương Trinh đều thực hiện trọn vẹn. Ngân Hà thể hiện ca khúc Sai khá thành công.

The winner is: Phuong Trinh chien thang ngoan muc

Cả hai nữ ca sĩ đều không chịu thương lượng để nhận 10 triệu đồng. MC Hoài Linh phải nhờ đến sự tư vấn của giám khảo chính Thanh Bùi: “Thanh không dám nhìn và phải nhắm mắt nghe hai bạn hát để cảm, để xem ai dùng giọng hát và khả năng truyền cảm để chạm vào trái tim mình thì Thanh thấy Phương Trinh hoàn toàn chinh phục Thanh”.

The winner is: Phuong Trinh chien thang ngoan muc

Tỷ số chênh lệch khá lớn 65-36 nghiêng về phía Phương Trinh. Ngân Hà trắng tay dừng bước. Với kết quả này Phương Trinh và Hà Nhật Minh sẽ cùng Kyo York  Trương Thế Vinh tiến vào vòng tứ kết. Phương Trinh chia sẻ: "Đã 8 năm rồi Trinh mới được cảm giác làm một thí sinh. Đã 8 năm rồi Trinh mới cảm thấy cảm xúc dâng trào và cháy hết mình như đêm nay. Và Trinh biết mình sẽ có thể làm tốt hơn nữa trong những vòng tiếp theo để chinh phục cả những khán giả khó tính nhất”.

SƯƠNG LAM
Ảnh: LONG THANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI