Thế thân cho người cũ của chồng

11/10/2024 - 09:54

PNO - Thực tế, rất nhiều cô gái lấy chồng có ngoại hình, tính cách giống với ông, ba hay anh trai; nhiều chàng trai thích bạn gái có những đức tính giống mẹ, chị gái của họ.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Đợt rồi, em theo chồng về quê dự họp lớp của anh, phát hiện ra có một chị bạn mà theo em được biết là người ngày xưa anh để ý yêu thương, nhưng do hoàn cảnh, họ không đến được với nhau.

Nhìn kỹ thì thấy em có nhiều nét giống chị ấy, từ phong cách ăn mặc cho tới cử chỉ, lời nói. Em tò mò tìm trang Facebook cá nhân của chị xem và cảm nhận quan điểm sống của mình và chị ta cũng khá giống nhau.

Em thích để tóc ngắn, mặc jean, pull, nhưng từ ngày quen anh, anh muốn em để tóc dài, mặc sơ mi, váy hoa. Để làm anh vui, em từ giã kiểu tóc ngắn yêu thích của mình, thay đổi phong cách ăn mặc từ dạo đó đến giờ. Nay thấy người cũ của anh cũng thướt tha tóc dài, xúng xính váy hoa, tự nhiên em nghĩ chắc anh muốn biến em thành phiên bản của chị ta nên mới làm như vậy. Hiện chị bạn này vẫn còn độc thân nên em càng thấy lo.

Lấy nhau hơn 5 năm, có với nhau 2 con, chồng em chưa làm gì khiến em phải chê trách. Anh chu đáo với họ hàng, trách nhiệm với vợ con. Nhưng từ ngày đi họp lớp về, hình ảnh người cũ của anh cứ như bóng ma ám ảnh trong em. Em không biết anh có thật lòng yêu em hay chỉ chọn em như một thế thân cho người cũ, như trong mấy bộ phim em hay xem?

Minh Hà (An Giang)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Minh Hà mến,

Hạnh Dung hiểu tâm trạng của em, bởi ai cũng muốn mình là phiên bản đặc biệt, duy nhất trong lòng người thương. Bị xem là bản sao của ai đó, dù người ấy có tuyệt vời, giỏi giang cỡ nào, cảm giác đó vẫn rất không dễ chịu.

Tuy nhiên, theo thư em thì mọi chuyện chỉ là phỏng đoán của em, thông qua một số biểu hiện bên ngoài và vài dòng trạng thái trên trang cá nhân của cô bạn cũ của chồng. Những thứ đó chưa đủ nói lên điều gì.

Bây giờ, em hãy thử nghĩ theo hướng khác xem. Thứ nhất, việc một người có xu hướng chú ý, làm quen và gắn bó với những ai có những đặc điểm mà mình yêu thích cũng là chuyện bình thường.

Thực tế, rất nhiều cô gái lấy chồng có ngoại hình, tính cách giống với ông, ba hay anh trai; nhiều chàng trai thích bạn gái có những đức tính giống mẹ, chị gái của họ.

Khi yêu người giống người yêu cũ, mọi thứ có vẻ nhạy cảm hơn vì hình mẫu không phải là người thân trong gia đình, nhưng điều đó cũng không có nghĩa là người đến sau mãi mãi là thế thân của người trước. Có là “thế thân” hay không hoàn toàn nằm ở cách chúng ta hành xử.

Để cho mọi chuyện nhẹ nhàng, em hãy cứ nghĩ: việc em có một số nét giống với bạn gái cũ của chồng là điều giúp tác hợp nhân duyên của em và anh ấy nhanh hơn. Khi mở cửa trái tim của anh ấy rồi thì chính con người, tính nết, tình cảm của em mới là thứ chinh phục anh. Những chuyện nhỏ như tóc tai, quần áo… cũng chỉ là hình thức bên ngoài. Đừng vì những tiểu tiết đó mà biến nó thành cái dằm đâm sâu trong lòng mình.

Sau 5 năm chung sống yên bình bên nhau, sinh 2 đứa con, anh cũng không có điểm gì khiến em chê trách, vậy chứng tỏ chồng em có tình cảm với vợ con, có trách nhiệm với gia đình. Quá khứ đã qua, hãy để nó khép lại trong êm đẹp. Chồng em đã không khơi lại thì tội tình gì em lại xới nó lên, lại khiến anh có lý do mà nghĩ nhiều về người cũ.

Nếu vẫn thấy không vui, em có thể tự giải tỏa bằng cách đổi kiểu tóc, mua thêm quần áo mới theo đúng sở thích của mình. Cũng đừng làm to chuyện hay tuyên bố ồn ào rằng từ nay tôi không để tóc thế này, không mặc thế kia để khỏi giống cô ta. Em thay đổi phong cách chỉ đơn giản vì em thích, vì điều đó làm em vui.

Điều quan trọng là em tập trung lo thật tốt cho gia đình, chồng con, song song với việc chăm sóc tốt bản thân. Khi thành trì gia đình của mình vững vàng thì lo gì những chuyện xa xôi trong quá khứ. Chúc em vui, gia đình hạnh phúc.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Nguyễn Thi Thư Cưu Cách đây 58 phút

    Cô Hạnh Dung dạy chí phải. Từng câu từng chữ từng lời tận tâm và quá đầy đủ, quá rõ ràng. Bạn đọc xong ắt sẽ ngộ ra điều mình nên nghĩ nên làm. Chúc bạn vui vẻ nhé.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI