"The Interview" sẽ ra rạp bất chấp đe dọa khủng bố

24/12/2014 - 06:52

PNO - PNO – Hãng phim Sony Pictures hôm 23/12 cho biết họ sẽ trình chiếu bộ phim gây tranh cãi "The Interview” tại một số rạp ở Mỹ vào ngày Giáng sinh, bất chấp đe dọa khủng bố từ phía tin tặc, sau khi Tổng thống Barack Obama và nhiều nhân vật...

edf40wrjww2tblPage:Content

Quảng cáo phim "The Interview" - Ảnh: Reuters

Nhà Trắng lập tức ca ngợi quyết định đúng đắn của Sony, sau khi hãng phim công bố sẽ “công chiếu hạn chế" bộ phim hư cấu vụ ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Obama thứ Sáu tuần trước đã gọi quyết định hủy trình chiếu bộ phim hài “The Interview” trị giá 44 triệu USD của Sony là “một sai lầm”, vì việc này có thể thiết lập một tiền lệ theo đó "một nhà độc tài hay một quốc gia nào đó có thể bắt đầu áp đặt sự kiểm duyệt tại Hoa Kỳ”.

Các ông nghị đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ trong Quốc hội, cũng như những ngôi sao Hollywood như George Clooney, cũng đả kích việc hủy bỏ phát hành phim, chỉ trích hãng phim đã “tự kiểm duyệt”. Một số người trong Quốc hội kêu gọi chiếu “The Interview” tại Capitol Hill hoặc Nhà Trắng.

Giám đốc điều hành Sony Pictures Michael Lynton nói hãng phim đang tìm kiếm thêm nhiều lựa chọn để trình chiếu bộ phim trước đó đã bị rút khỏi chuỗi rạp chiếu phim lớn của Mỹ vì tin tặc đe dọa về một cuộc tấn công kiểu 11/9/2001. Franco và Rogen, đồng đạo diễn bộ phim, đã phá vỡ sự im lặng bằng những tiếng reo vui chiến thắng “Tự do đã thắng!”

TỐ QUYÊN
(Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI