‘The Interview’ phát hành trực tuyến thu về 15 triệu USD

29/12/2014 - 15:32

PNO - PNO - Bộ phim hài gây tranh cãi của hãng Sony Pictures “The Interview” đã trở thành bộ phim trực tuyến được nhiều người xem nhất chỉ bốn ngày sau khi nó được phát hành ngày 24/12. Bộ phim đã thu về hơn 15 triệu USD và được tải xuống...

edf40wrjww2tblPage:Content

‘The Interview’ phat hanh truc tuyen thu ve 15 trieu USD

Trong phim, hai nhà báo - do James Franco và Seth Rogen thủ vai - được tuyển mộ để ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un - Ảnh: BBC/Getty Images

Bộ phim hư cấu về âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un của Mỹ ban đầu đã bị hãng phim Sony ngưng phát hành, vì nó khiến cho Bình Nhưỡng tức giận. Triều Tiên được cho là đứng đằng sau vụ tấn công mạng đánh cắp thông tin mật của hãng phim thông qua nhóm tin tặc tự xưng là Guardians of Peace (Những người bảo vệ hòa bình), sau đó tung lên mạng các thông tin đánh cắp được, bao gồm kịch bản các phim chưa sản xuất, các email bí mật và tiền lương của các diễn viên.

Hãng phim Sony đã quyết định ngưng phát hành bộ phim sau khi bị tin tặc đe dọa tấn công các rạp chiếu và người xem phim “giống như kiểu vụ khủng bố 11/9/2001”.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sau đó cho biết điều tra của họ về vụ tấn công tin tặc kết luận kẻ chủ mưu đứng đằng sau là Triều Tiên. Bình Nhưỡng đã bác bỏ sự dính líu của mình, nhưng nói rằng việc tin tặc xâm nhập mạng Sony là “một hành động đúng đắn”.

Hãng Sony hôm Chủ nhật (28/12) ra tuyên bố cho biết rằng bộ phim đã có ở Mỹ và Canada thông qua dịch vụ YouTube và Play của Google, Video Xbox của Microsoft và trang web chuyên dụng bằng phiên bản HD cho thuê 48 giờ với giá 5,99 USD và mua với giá 14,99 USD.

THANH HIỀN
(Theo BBC, CNN)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI