Thế giới khủng long: Lãnh địa - Lời chia tay chưa đủ viên mãn

05/06/2022 - 13:01

PNO - Với sự trở lại của định dạng 3D, kỹ xảo và các màn hành động được nâng cấp, phần ba của loạt phim Thế giới khủng long (Jurassic World) là lời chia tay hoành tráng của những chú khủng long trong thế giới kỷ Jura nhưng khán giả chưa viên mãn.

Bốn năm sau Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ (Jurassic World: Fallen Kingdom), “thương hiệu” Thế giới khủng long (Jurasic World) trở lại với phần ba Thế giới khủng long: Lãnh địa (Jurassic World: Dominion). Đây là phần cuối của bộ ba phim (triology) Jurassic World, cũng là phần kết thống nhất toàn bộ câu chuyện về thế giới kỷ Jura đã trải dài trên màn ảnh 29 năm qua.

Khủng long giờ đây chung sống với con người
Khủng long giờ đây chung sống với con người

Thế giới khủng long: Lãnh địa lấy bối cảnh bốn năm sau sự kiện hòn đảo Isla Nublar bị phá hủy trong Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ. Khủng long giờ đây sống ngay cạnh con người trên khắp thế giới nhưng đáng lo là chúng đã được con người biến đổi gen tạo ra những chủng loại đa dạng với mức độ nguy hiểm khó lường. Chuyện phim kể về hành trình cựu nhân viên huấn luyện loài khủng long Velociraptor Owen Grady giải cứu cô con gái nuôi Massie và con của khủng long Blue khỏi tay kẻ xấu. Song song đó là quá trình tìm bằng chứng để buộc tội tập đoàn Biosyn về việc làm cho nguồn cung cấp lương thực trên thế giới bị tàn phá bởi loài châu chấu đột biến.

Trailer phim Thế giới khủng long:Lãnh địa:

 

ghi chú video

 Phần phim mới mang đến một bữa tiệc hành động, kỹ xảo hoành tráng. Các màn rượt đuổi được dàn dựng quy mô, kịch tính như trong nhiều thương hiệu phim hành động James Bond, Mission: Impossible, Fast and furious. Chẳng hạn lái mô tô phóng lên máy báy đang cất cánh; mô tô ô tô rượt đuổi loạn xạ giữa đường phố đông đúc; máy bay cháy nổ lao xuống tuyết; nhảy dù khỏi máy bay…. Trong đó mãn nhãn nhất là trường đoạn đàn khủng long rượt đuổi theo mô tô của Owen trên đường phố Malta gợi nhớ đến đoạn phim James Bond chạy mô tô ở Ý trong tập phim No Time to Die hay cảnh Tom Cruise phóng mô tô trong Mission: Impossible - Fallout.

Trường đoạn hành động đặc sắc nhất là cảnh khủng long rượt theo Owen ở Malta
Trường đoạn hành động đặc sắc nhất là cảnh khủng long rượt theo Owen ở Malta

Tuy vậy nếu chờ đợi sự xuất hiện ấn tượng của những loài khủng long mới hoặc cảnh đánh nhau long trời lở đất giữa những con khủng long thì sẽ hơi thất vọng vì phần giới thiệu khủng long mới và diễn tiến trận chiến khá chớp nhoáng. Nội dung phim dài dòng ở đoạn mở đầu nói về nhân vật Massie và nhắc lại ba nhân vật cũ từ thời loạt phim Jurassic Park: Ellie Sallter, Alan Grant, Ian Malcolm. Kết phim cũng không tháo gỡ được những nút thắt mà đầu phim đặt ra là con người và khủng long chung sống ra sao. Sự kết nối giữa tuyến nhân vật Owen, Claire, Massie với bộ ba Ellie Salter, Alan Grant, Ian Malcolm cũng lỏng lẻo.

Sự kết nối giữa các nhân vật hiện tại với bộ ba nhân vật cũ từ phần phim Jurassic Park năm 1993 lỏng lẻo
Sự kết nối giữa các nhân vật hiện tại với bộ ba nhân vật cũ từ phần phim Jurassic Park năm 1993 khá lỏng lẻo

Với công nghệ làm phim hiện nay phần hình ảnh, đồ họa, âm thanh… của các “bom tấn” không còn là điều gì quá khó với các studio nữa nên người xem muốn tập trung theo dõi nhiều hơn vào nội dung. Nhất là với một tác phẩm được xem là cái kết cho cả câu chuyện dài gần ba thập niên về các loài khủng long. Do đó phần phim này chưa cho cảm giác lời chia tay này viên mãn.

Khủng long mới xuất hiện trong phần phim này
Khủng long mới xuất hiện trong phần phim này

Dù vậy với những ai là fan lâu năm của những phim về khủng long vẫn khó có thể bỏ qua Thế giới khủng long: Lãnh địa. Nhất là khi ở Việt Nam, phim được chiếu sớm hơn khu vực Bắc Mỹ một tuần (khởi chiếu ngày 10/6, suất chiếu sớm sneak show ngày 3/6) và là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên chiếu phim. Sự trở lại của định dạng 3D sau hai năm rưỡi vắng bóng cũng là lý do khiến phim đáng xem.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI