Thầy giáo lao vào lũ cứu người dùng toàn bộ tiền khen thưởng hỗ trợ nạn nhân bị nước lũ cuốn

20/11/2023 - 17:53

PNO - Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế vừa trao giấy khen tuyên dương hành động dũng cảm của thầy Lê Ngọc Thùy vì đã cứu được 3 người bị nước lũ cuốn trôi.

Sáng 20/11, Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng thầy Lê Ngọc Thùy (Trường THPT Hương Vinh, TP Huế) vì đã có hành động dũng cảm, lao ra giữa dòng lũ chảy xiết cứu người.

Ông Đoàn Minh Thắng (trái, phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế) trao bằng khen cho thầy Lê Ngọc Thùy vì hành động dũng cảm cứu người bị nước lũ cuốn trôi
Ông Đoàn Minh Thắng (trái) - Phó giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế - trao bằng khen cho thầy Lê Ngọc Thùy
Thầy Thủy kể lại chuyện dùng cây sào cứu người
Thầy Thùy kể lại chuyện cứu người

Trước đó, khoảng 8g30 ngày 15/11, tại đường kiệt 249 đường Đặng Tất, phường Hương Vinh, TP Huế, bị ngập sâu, có 8 người dùng ghe đi mua thực phẩm thì bị lật. Nghe tiếng tri hô, thầy Thùy ngay lập tức lao ra khỏi nhà và lấy cây sào tre dài gần 4m để cứu người gặp nạn và đưa được 3 người vào bờ an toàn.

Clip: Thầy Huỳnh Trường Thân kể về đồng nghiệp của mình

Thầy Huỳnh Trường Thân - Hiệu trưởng Trường THPT Hương Vinh - cho biết, thầy Lê Ngọc Thùy là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh của trường. Trong lễ khen thưởng, thầy Thùy nói việc không cứu được hai mẹ con bị lũ cuốn trôi khiến thầy day dứt. Ngoài được Sở GD-ĐT khen thưởng, thầy Thùy còn được UBND phường Hương Vinh và Trường THPT Hương Vinh trao giấy khen và tiền thưởng."Thầy Thùy nói rất cảm ơn các cấp lãnh đạo và xin dành toàn bộ số tiền khen thưởng để hỗ trợ gia đình hai mẹ con bị lũ cuốn trôi" - thầy Huỳnh Trường Thân cho biết.

Clip: Thầy Thùy nói về hành động lao vào dòng nước lũ cứu người

 Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI