"Thầy giáo Bọ cạp" giẫm chân lên bàn, văng tục: Học viên khẳng định thầy nói không đúng sự thật

08/11/2016 - 07:43

PNO - Học viên Nguyễn Văn Thắng khẳng định những thông tin thầy Hưng chia sẻ với báo chí trước đó hoàn toàn không đúng với sự thật, ảnh hưởng lớn đến danh dự của anh.

"Thầy Hưng nói không đúng"

Thông tin đoạn clip ghi lại cảnh giáo sư trèo lên bàn, chửi bới, văng tục xảy ra tại Học viện Kinh tế Sáng tạo (Hà Nội). Theo tìm hiểu, được biết giáo sư, tiến sĩ có hành động thô tục là Phạm Văn Hưng, học viên bị sỉ nhục, lăng mạ là Nguyễn Văn Thắng (Đô Lương, Nghệ An).

Thầy Hưng trèo lên bàn, văng tục chửi học viên (Ảnh cắt từ clip).

Ngày 7/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, học viên Nguyễn Văn Thắng cho biết những thông tin thầy Hưng chia sẻ với báo chí trước đó hoàn toàn không đúng với sự thật:

Theo đó, anh Thắng khẳng định: "Thầy Phạm Văn Hưng và trung tâm nói tôi không nghiêm túc, mục đích sang Hàn Quốc sẽ trốn ra ngoài lao động trái phép là hoàn toàn không đúng, đó chỉ là suy nghĩ áp đặt của thầy Hưng thôi và không có cơ sở.

Tôi học tiếng Hàn với mục đích đi du học, khóa học của tôi kéo dài trong 3 tháng là từ tháng 3-6/2016. Tôi khẳng định lại là trong khi theo học tại trung tâm tôi chỉ nghỉ học có 3 buổi chứ không phải 6 buổi như thầy Hưng nói. Không những thế, với những lần nghỉ tôi cũng rất cẩn thận và ý thức gọi điện cho giáo viên chứ không tự động nghỉ.

Thầy bảo tôi quậy phá lớp học khiến cho các lớp học phải dừng cũng không hề đúng, các bạn trong lớp cũng có thể làm chứng cho tôi", học viên Thắng bức xúc.

Cũng theo anh Thắng, sau khi kết thúc khóa học hơn 3 tháng và được trung tâm cấp chứng chỉ thì bất ngờ phía Hàn Quốc tạm hoãn cấp phép cho sinh viên Việt Nam sang học do có 1 số học viên đã trốn ra ngoài làm việc.

"Tiếp đó, phía học viện bất ngờ gọi điện có yêu cầu tôi học thêm một khóa học bắt buộc nữa. Ngay sau đó, 1 tuần, thầy Hưng viện cớ tôi nghỉ học trong khóa học mới và buộc tôi thôi học".

Học viên Thắng được nhận lại 80% số tiền học phí từ Học viện.

Chưa dừng lại ở đó, Thắng cho biết vào ngày 2/8, anh được Học viện hoàn trả 36 triệu đồng tiền học phí. Số tiền 126 triệu đồng còn lại, theo giấy hẹn 1 tháng sau trung tâm sẽ hoàn trả nốt. Tuy nhiên, đến hẹn, học viên Thắng liên hệ qua điện thoại, nhưng nhận được câu trả lời vòng vo.

"Tôi quê ở Nghệ An, hơn 100 triệu chứ có phải số tiền nhỏ đâu, bố mẹ tôi cũng sốt sắng lắm chứ. Mà liên lạc với thầy với trung tâm lúc nào cũng không được gặp thầy. Bức xúc trước việc này, anh Thắng bắt xe từ Nghệ An ra Hà Nội để tìm gặp thầy Hưng.

Chị Ly (vợ thầy Hưng) vẫn yêu cầu tôi đợi. Bên Học viện làm việc trực tiếp với trường bên Hàn Quốc thì phải có trách nhiệm hoàn trả lại tiền cho tôi", anh Thắng mệt mỏi kể lại.

Cảm thấy áp lực

Về đoạn clip được đăng lên mạng xã hội Thắng cho biết không phải bản thân mình đăng lên mà do những người bạn học cùng khóa với mình cũng tại trung tâm khi được xem quá bức xúc nên đã quyết định tung lên mạng để mọi người hiểu rõ và cảnh giác.

Ngay sau khi quay đoạn clip, tôi và thầy Hưng có to tiếng, vợ thầy gọi công an phường đến giải quyết: "Tôi có đem đoạn clip ra. Chúng tôi được mời đến trụ sở làm việc, tại đây, thầy Hưng xin lỗi tôi".

"Từ hôm qua đến giờ tôi cảm thấy vô cùng mệt mỏi, rất nhiều người hỏi tôi về vụ việc, khiến tôi vô cùng áp lực. Mọi người thử nghĩ một chút thôi xem thầy nói có logic không. Thầy nói như vậy ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của tôi rất nhiều", anh Thắng một lần nữ khẳng định.

Ông Phạm Văn Hưng.

Trước đó, dư luận xã hội bức xúc trước đoạn video ghi lại hình ảnh một người đàn ông (được cho là thầy giáo) hai chân giẫm lên bàn, vừa xưng tao - mày, vừa chửi học viên của mình bằng những từ ngữ tục tĩu.

"...Mày hiểu ý tao nói gì không?... Một tháng hay một năm tao đã nói trước với mày trước khi mày đến đây rồi, tùy thuộc vào thái độ của mày. Và bây giờ tao khẳng định là mày *, bởi vì sao, tao đ... ký cho mày đấy.

Tao nói với mày là tiền đó tao cũng không động vào nhưng tao không ký với mày nữa. Bởi vì sao? Thái độ của mày là một thằng mất dạy, tội gì tao phải giúp.".

Không những thế, khi được cậu học sinh nhắc nhở về việc thầy đang đứng trên bàn và thiếu tôn trọng, vị thầy giáo này nhanh chóng đáp trả: "Ơ, *, nhà tao tao đứng thì sao, mày cấm được tao à?".

Chưa dừng lại ở đó, học viên này lễ phép, nhấn mạnh: Thầy có học vị Thạc sĩ mà hành động, ứng xử như một người "đầu đường, xó chợ" và khẳng định bản thân mình chưa làm bất kỳ một điều gì sai để bị đối xử như thế cả. Ngay lập tức, thầy giáo này đáp lại: "Mày đến nhà tao mà chưa có sự đồng ý của tao đã là cái sai rồi...".

Đoạn clip khiến cho nhiều người vô cùng phẫn nộ trước thái độ và cách hành xử của một người được gọi là GS.TS.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI