Thảo Điền vào top khu phố tuyệt vời nhất thế giới

27/09/2024 - 11:16

PNO - Tờ Time Out vừa công bố danh sách 38 khu phố tuyệt vời nhất thế giới, trong đó Thảo Điền được xếp thứ 16. Đứng đầu bảng xếp hạng là Notre-Dame-du-Mont ở Marseille, Pháp.

Theo Time Out, đây thật sự là những nơi tuyệt vời nhất thế giới để dạo chơi vào một buổi chiều, ở mỗi khu phố đều có nét rất riêng mà không thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Con đường di dạo đầymê hoặc ở Thảo Điền - Ảnh: Minh Anh
Con đường đi dạo đầy mê hoặc ở Thảo Điền - Ảnh: Minh Anh

Ở TPHCM, Time Out cho rằng, Thảo Điền là khu phố tuyệt vời nhất. Du khách có thể đi bộ dưới những con đường rợp bóng cây, thưởng thức món ngon ở nhiều nhà hàng, thư giãn ở spa và mua sắm ở các cửa hàng thời trang. Đặc biệt,Thảo Điền là nơi tụ hợp sự sáng tạo, độc đáo về ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật.

Nằm bên sông Sài Gòn, Thảo Điền được nhiều người nước ngoài chọn làm nơi ở khi đến làm việc ở TPHCM - Ảnh: Minh Anh
Nằm bên sông Sài Gòn, Thảo Điền được nhiều người nước ngoài chọn làm nơi ở khi đến làm việc ở TPHCM - Ảnh: Minh Anh

Ở đây có tiệm bánh Bakes, một tiệm bánh ngọt Pháp rất sáng tạo với nhiều mẫu bánh đẹp như những tác phẩm nghệ thuật. Còn nhà hàng Tre Dining được Michelin công nhận thì có kiến trúc độc đáo, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Món ăn của Tre mang đậm phong cách truyền thống Việt Nam.

Thảo Điền còn là nơi mua sắm các thương hiệu thời trang và hàng thủ công trong nước. Thú vị hơn là nếu đến chợ cuối tuần (được mở vào thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần) thì sẽ chọn được quần áo, phụ kiện, sách... với giá phải chăng.

Quán Hue Cafe Roastery - Ảnh: Hue Cafe Roastery
Quán Hue Cafe Roastery - Ảnh: Hue Cafe Roastery

Một ngày hoàn hảo ở Thảo Điền bắt đầu với cà phê muối tại Hue Cafe Roastery trước khi thưởng thức tô phở tại quán phở Bắc Hải Số 1 Hà Nội. Sau đó, hãy tản bộ trên đường Xuân Thủy rồi dừng lại ở Amaï để xem đồ gốm Việt Nam. Sau đó, đến Maison Marou để nhâm nhi ca cao nóng, thưởng thức sô cô la thơm ngon được làm từ ca cao Việt Nam.

Bên trong nhà hàng chay Hum ở Thảo Điền - Ảnh: Thu Loan
Bên trong nhà hàng chay Hum ở Thảo Điền - Ảnh: Thu Loan

Bữa trưa, hãy đến quán Dotori Dining mang phong cách Nhật - Hàn, sau đó thưởng thức ly matcha - dừa ở quán Cafe 1/4 bên cạnh. Nếu du khách muốn mua sắm thì hãy đến OBJoff hoặc Maverik Studio để chọn thời trang dạo phố. Sau đó đến Phaya Thai Spa để được massage theo kiểu Thái Lan. Kết thúc một ngày với bữa tối sành điệu tại nhà hàng Madame Lam và tận hưởng buổi tối lãng mạn ở Xào Xạc Bar.

Trước đó vào tháng 3/2024, phố Quảng An ở quận Tây Hồ, Hà Nội cũng được Time Out đưa vào danh sách 30 con đường đẹp nhất thế giới.

Notre-Dame-du-Mont ở Marseille, Pháp - Ảnh: Marseille Tourism / Massimo Municchi
Notre-Dame-du-Mont ở Marseille, Pháp - Ảnh: Marseille Tourism/Massimo Municchi

Đứng đầu 38 khu phố tuyệt vời nhất thế giới là Notre-Dame-du-Mont ở Marseille, Pháp. Ở đây có những ngõ cụt đầy màu sắc, những con hẻm phủ đầy tranh vẽ trên tường, những con phố có hàng cây duối và những cầu thang xoắn ốc dẫn xuống từ Cours Julien. Được biết đến là khu phố của nghệ sĩ, nơi đây tập trung các phòng trưng bày, nhà hàng, các cửa hàng sang trọng và nhiều xe bán bánh pizza. Năm nay, khu Belleville ở Paris của Pháp cũng góp mặt trong danh sách này.

Xếp thứ hai là Mers Sultan ở Casablanca, Ma-rốc. Tiếp theo là các khu phố với các thứ hạng lần lượt: Pererenan ở Bali, Indonesia; Seongsu-dong ở Seoul, Hàn Quốc; Kerns ở Portland, Mỹ.

Xuân Bình (theo Time Out)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI